A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam tăng 19 bậc trên bảng xếp hạng về đổi mới sáng tạo toàn cầu

14:42 | 24/09/2015

Ngày 22-9, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới kết hợp với Đại học Cornell (Mỹ) và Học viện kinh doanh INSEAD (Pháp) vừa công bố Báo cáo Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2015.

Theo đó, Việt Nam đã tăng 19 bậc trên bảng xếp hạng, đứng thứ 52 trên tổng số 141 nền kinh tế (chiếm 95,1% dân số thế giới và 98,6% GDP toàn cầu). Trước đó, năm 2014, cũng tại bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng thứ 71. Có thể xem đây là một bước tăng bậc ngoạn mục của Việt Nam nhờ đầu tư cho phát triển khoa học và công nghệ trong năm vừa qua.
 
Báo cáo Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2015 cũng cho thấy, các nền kinh tế đứng đầu trong bảng xếp hạng năm 2015 lần lượt là: Thụy Sỹ, Anh, Thụy Điển, Hà Lan và Mỹ.
 
Cũng theo báo cáo, trong năm 2015, về đổi mới sáng tạo, Việt Nam cùng một số nền kinh tế khác như Trung Quốc, Malaysia, Ấn độ, Jordan, Kenya được đánh giá là tiến xa hơn các nền kinh tế có cùng mức độ phát triển kinh tế. Có nghĩa là, các nền kinh tế này có chỉ số đổi mới sáng tạo cao hơn nhiều so với các nền kinh tế có cùng mức thu nhập bình quân đầu người.
 
Từ kết quả đánh giá này, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với cộng đồng khoa học sẽ nỗ lực hơn nữa để hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự là động lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của đất nước.
 
Nguyên Hoa (Nguồn ĐCSVN)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ