A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nâng cánh ước mơ cho học sinh nghèo nơi biên giới

08:33 | 05/10/2015

Để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi biên giới được cắp sách đến trường, trong những năm qua, đoàn viên thanh niên các đồn, ...

... tiểu đoàn biên phòng tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Nâng bước các em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động.

Cô bé Lê Thị Thảo đang theo học lớp 5 tại Trường Tiểu học Chu Văn An, xã Ia R’vê (huyện Ea Súp). Bố mẹ Thảo từ tỉnh Bến Tre đến huyện Ea Súp lập nghiệp theo dự án kinh tế - quốc phòng, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn: mẹ thường xuyên đau yếu, bản thân Thảo cũng bị bệnh máu trắng. Trước hoàn cảnh khó khăn của Thảo, Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng Ia R’vê đã nhận đỡ đầu cô bé, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình, trích kinh phí từ nguồn vốn tăng gia của đơn vị tặng cháu sách vở, đồ dùng học tập và hỗ trợ mỗi tháng 200.000 đồng giúp  cháu  khắc phục khó khăn, yên tâm học tập. Nhờ sự động viên, khích lệ của gia đình, thầy cô giáo và các chú bộ đội biên phòng, cô trò nhỏ Lê Thị Thảo luôn nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến.

Đại diện Đồn Biên phòng Ia R'vê tặng quà cho cháu Lê Thị Thảo,  học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (xã Ia R'vê, huyện Ea Súp)  nhân dịp năm học mới 2015-2016.

Đại diện Đồn Biên phòng Ia R'vê tặng quà cho cháu Lê Thị Thảo, học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (xã Ia R'vê, huyện Ea Súp) nhân dịp năm học mới 2015-2016.

Theo Đại tá Trần Anh Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Đến nay, chương trình “Nâng bước các em tới trường” do các đồn, tiểu đoàn thực hiện đã triển khai được hơn 2 năm. Các đơn vị đã vận động, quyên góp tặng quà và học bổng cho 16 cháu, với số tiền gần 40 triệu đồng mỗi năm. Trong dịp đầu năm học mới 2015 – 2016 này, các đồn biên phòng đã trích kinh phí mua sách vở, dụng cụ học tập tặng các cháu trị giá hàng triệu đồng. Riêng Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê đã vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm mua tặng 24 chiếc xe đạp trị giá trên 12 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Bung và thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp).Cô bé H’Phíp Knul (học sinh lớp 3 Trường Tiểu học N’Trang Lơng, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) cũng có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố mẹ ly hôn, H’Phíp phải sống dựa vào ông bà ngoại già yếu, đã hơn 70 tuổi. Từ năm 2014, Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng Sêrêpốk đã nhận đỡ đầu H’Phip và một học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác tại buôn Ea Rông, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), hỗ trợ mỗi cháu 200.000 đồng/tháng từ nguồn quỹ tăng gia của đơn vị. Đầu năm học mới 2015 - 2016 này, đại diện Đồn Biên phòng Sêrêpốk cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trích kinh phí mua sách vở, quần áo, cặp sách tặng cho 2 cháu với trị giá trên 800.000 đồng. 

Những phần quà tuy không lớn nhưng thiết thực và ý nghĩa, xuất phát từ những tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh dành cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới. Hoạt động có ý nghĩa này không chỉ giúp nhiều em nhỏ tiếp tục được đến trường, động viên các em vượt khó vươn lên học tập mà còn là nét đẹp của tình cảm quân dân  khắng khít nơi phên giậu Tổ quốc.

Văn Nhương

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ