A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Siết chỉ tiêu các trường đại học, cao đẳng

09:12 | 24/12/2015

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 32 quy định việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học, có hiệu lực từ ngày 1/2/2016. Theo đó, các trường đại học (ĐH) sẽ không được vượt quá 15.000 sinh viên chính quy.

Trước đây, Bộ GD&ĐT yêu cầu xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên đội ngũ giảng viên chung của toàn trường, không phân chia theo ngành đào tạo. Điều này khiến nhiều trường tập trung chỉ tiêu đào tạo vào các ngành dễ tuyển sinh, ngành “hot”, làm cho các ngành này có tỉ lệ sinh viên/giảng viên cao, ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo. 

Ở Thông tư 32, Bộ GD&ĐT quy định việc xác định chỉ tiêu dựa vào 3 tiêu chí là số sinh viên theo khối ngành trên tổng số giảng viên của khối ngành đó, diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo, quy mô sinh viên chính quy tối đa của trường. Với quy định mới này, trường ĐH thuộc khối ngành sức khỏe phải đảm bảo quy mô tối đa thấp hơn, với mức khống chế không quá 8.000 sinh viên hệ chính quy. Trường khối ngành nghệ thuật có quy mô thấp hơn nữa, không quá 5.000 sinh viên. Các trường ĐH còn lại không quá 15.000 sinh viên chính quy. 

Thông tư cũng quy định, đối với ĐH Quốc gia và ĐH vùng quy mô sinh viên tối đa được xác định theo từng trường thành viên. Những trường hợp đặc biệt, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể. Đồng thời, cũng quy định các trường ĐH đang đào tạo CĐ bắt buộc phải giảm chỉ tiêu CĐ ít nhất 30% so với chỉ tiêu tuyển sinh trình độ này của năm 2015 để tiến tới dừng tuyển sinh hệ CĐ trong trường ĐH trước năm 2020. Cơ sở giáo dục ĐH đang đào tạo trình độ trung cấp phải dừng tuyển sinh trình độ này trước 2017. Chỉ tiêu liên thông chính quy không được quá 15% chỉ tiêu chính quy với khối ngành VI và không quá 20% đối với các khối ngành khác. 

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định một số nội dung về chỉ tiêu tuyển sinh giáo dục thường xuyên tối đa, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, cũng như việc thanh tra, kiểm tra và xử lý sai phạm.  

 Thủy Anh

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ