A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngoại ngữ là môn thi bắt buộc đối với học sinh THPT

07:43 | 04/04/2017

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017, học sinh hệ THPT trên địa bàn tỉnh bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ, không còn được chọn môn thi thay thế như các kỳ thi trước.

Tuy nhiên, thí sinh được chọn môn ngoại ngữ khác để thi thay thế môn ngoại ngữ đang học tại trường THPT. Cụ thể: ngoài tiếng Anh và tiếng Pháp – là 2 ngoại ngữ phổ biến đang được các trường giảng dạy, học sinh có thể chọn một trong các thứ tiếng khác như tiếng Nga, tiếng Trung Quốc, Đức hoặc tiếng Nhật để thi. Ngoài ra, thí sinh được miễn thi ngoại ngữ nếu có một trong các chứng chỉ các thứ tiếng trên theo quy định và có giá trị sử dụng đến ngày 20-6-2017.

Học sinh lớp 12 tìm hiểu thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Học sinh lớp 12 tìm hiểu thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Ông Phạm Đăng Khoa khẳng định: “Việc thi môn ngoại ngữ là yêu cầu hết sức cần thiết trong xu thế hội nhập và đã được Bộ GD-ĐT thông báo từ đầu năm học 2016-2017, do đó học sinh không cảm thấy bỡ ngỡ. Sở GD-ĐT đã có chỉ đạo các trường tập trung dạy - học môn ngoại ngữ để các em đủ kiến thức, tự tin thi đạt kết quả”.

Học sinh hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) được miễn thi môn ngoại ngữ - vì môn học này không phải là môn bắt buộc ở chương trình GDTX, tuy vậy, Bộ GD-ĐT khuyến khích thí sinh là học viên GDTX đăng ký bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Nguyên Hoa 

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ