A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trước 14/7, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn

08:05 | 07/04/2017

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trước ngày 14/7/2017.

Các trường ĐH, CĐ được yêu cầu điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường trước ngày 15/7/2017. Sau đó thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất.

Ảnh minh họa.

Đăng ký thế nào để tăng cơ hội đỗ ĐH?

Theo Quy chế tuyển sinh năm 2017, thí sinh có thể đăng ký không hạn chế số nguyện vọng. Ở mỗi nguyện vọng, thí sinh phải đăng ký mã trường, mã ngành, mã tổ hợp để xét tuyển.

Như vậy, thí sinh có thể đăng ký nhiều ngành/nhiều tổ hợp trong một trường; mỗi ngành/mỗi tổ hợp trong ngành là một nguyện vọng. Khi đăng ký xét tuyển (ĐKXT), ngay từ đầu, thí sinh phải xếp thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng đó. 

Để tăng khả năng trúng tuyển vào trường, nhóm ngành yêu thích, Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh có thể đăng ký nhiều tổ hợp để xét tuyển vào một ngành của một trường. Trong đó, mỗi một tổ hợp là một nguyện vọng. Nên đặt tổ hợp gồm các môn thi mà thí sinh có ưu thế ở thứ tự ưu tiên cao hơn.

Trên cổng thông tin điện tử tuyển sinh của Bộ tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn đã có trên 300 cơ sở đào tạo ĐH  và các trường CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên công khai đề án tuyển sinh năm 2017. Thí sinh cần theo dõi kỹ để tận dụng tốt việc truy cập cổng thông tin phục vụ cho việc làm hồ sơ, lựa chọn ngành học, trường học. 

Đối với các thí sinh đang học ở phía Bắc vẫn có thể ĐKXT vào các trường ĐH ở phía Nam (những trường có vùng tuyển sinh trong cả nước).

Trong trường hợp chưa ĐKXT vào các trường này, sau khi có kết quả thi, thí sinh có thể thay đổi, bổ sung nguyện vọng một lần để đăng ký bổ sung các trường ĐH tại TP HCM. 

Các Sở GD-ĐT, các điểm thu hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia năm nay của thí sinh đến hết ngày 20/4. Thông tin ĐKDT, ĐKXT đợt 1 của thí sinh sẽ được nhập vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.
Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trước ngày 14/7 và các trường ĐH, CĐ được yêu cầu điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường trước ngày 15/7.

Thời gian để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT kéo dài từ ngày 15 đến 17h ngày 21/7 với phương thức trực tuyến và đến 17h ngày 23/7 nếu thực hiện bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Lưu ý với thí sinh tự do

Đối với các thí sinh tự do chưa đỗ tốt nghiệp THPT ĐKDT tại các trường THPT hoặc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên) cần ĐKDT ở điểm ĐKDT nào thì phải dự thi cùng với các thí sinh lớp 12 của điểm ĐKDT đó.

Những thí sinh này được quyền bảo lưu kết quả thi năm 2016 để xét tốt nghiệp theo quy định của quy chế thi THPT quốc gia và được chọn các môn thành phần của bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp (ví dụ: thí sinh được bảo lưu môn Vật lí sẽ chỉ cần đăng ký thi môn Hóa học, Sinh học để xét tốt nghiệp). 

“Thí sinh cần lưu ý nhiều trường ĐH không sử dụng kết quả thi được bảo lưu từ năm 2016 để xét tuyển nên thí sinh cần nghiên cứu đề án tuyển sinh của trường dự kiến ĐKXT để ĐKDT cho phù hợp” – một cán bộ tư vấn tuyển sinh của Bộ GD-ĐT nói.

Một điểm quan trọng mà thí sinh tự do chưa tốt nghiệp cần phải lưu ý: khác với thí sinh đang học lớp 12, việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp được thực hiện vào cuối tháng 5, thí sinh tự do nộp Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp cùng với Phiếu ĐKDT.

Theo Quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp học theo chương trình nào phải ĐKDT theo quy định của chương trình đó. Năm 2016 thí sinh dự thi nhưng chưa đỗ tốt nghiệp, thí sinh tiếp tục theo học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên. Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh có cần đăng ký thi môn ngoại ngữ hay không?.

Trả lời câu hỏi này, Bộ GD-ĐT cho biết việc xác định thí sinh học theo chương trình nào phải căn cứ vào học bạ. Nếu trong học bạ của thí sinh (ít nhất là lớp 12) có kết quả học tập do Trung tâm giáo dục thường xuyên cấp thì thí sinh được phép ĐKDT theo quy định đối với thí sinh giáo dục thường xuyên và không phải ĐKDT môn ngoại ngữ.

Về điểm bảo lưu, nếu năm 2016 thí sinh thi đủ số môn, không bị kỷ luật ở mức hủy kết quả thi thì những môn thi có kết quả từ 5 điểm trở lên, thí sinh được bảo lưu và dùng kết quả bảo lưu để xét công nhận tốt nghiệp.

Về điểm khuyến khích, nếu năm 2016 thí sinh có chứng chỉ nghề theo đúng quy định và đã được hưởng điểm khuyến khích thì thí sinh vẫn được hưởng điểm khuyến khích đó để xét công nhận tốt nghiệp năm 2017.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh là học sinh lớp 12 Giáo dục thường xuyên năm học 2016 - 2017 phải đăng ký dự thi 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp (thí sinh cũng có thể đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp và sử dụng bài thi có kết quả cao hơn để xét tốt nghiệp). Lưu ý, bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên chỉ có 2 môn thi thành phần là Lịch sử và Địa lí.

Thí sinh tự do đã tốt nghiệp chỉ đăng ký các môn thi phù hợp với yêu cầu xét tuyển của các ngành mà thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ. Các thí sinh này có thể chọn thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp và được xếp vào các phòng thi riêng tại điểm thi theo môn thi mà thí sinh đó đăng ký. Thí sinh Giáo dục thường xuyên cũng được xếp vào các phòng thi riêng tại điểm thi khi dự thi bài tổ hợp Khoa học Xã hội.

Thu Hương

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ