A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường quản lý dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh

08:53 | 29/05/2017

UBND tỉnh cho biết, thời gian qua việc quản lý hoạt động dạy thêm học thêm (DTHT) của tỉnh dần đi vào nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn một số hạn chế, bất cập như: công tác quản lý thực hiện chưa đồng bộ; sự tham gia giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương và các ngành liên quan chưa nhiều và chưa hiệu quả, chủ yếu giao cho ngành GD-ĐT; một số cơ sở thực hiện các khoản thu, mức thu chưa phù hợp; văn bản quản lý, tổ chức dạy thêm chưa hướng dẫn nội dung thực hiện nghĩa vụ thuế; còn một số giáo viên, nhất là giáo viên tiểu học dạy thêm trái quy định; có hiện tượng buông lỏng, thiếu giám sát quản lý. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động DTHT theo đúng quy định, trong Công văn số 3905, ngày 24-5-2017 về việc tăng cường quản lý DTHT trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, chủ tịch UBND các địa phương thực hiện nghiêm các quy định của Bộ GD-ĐT và của tỉnh.

Cụ thể: xây dựng văn hướng dẫn quy trình và quy định các điều kiện được cấp phép DTHT; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về DTHT; tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của ngành Giáo dục và tỉnh về DTHT; có hình thức xử lý đối với các xã, phường, thị trấn buông lỏng quản lý DTHT. Đặc biệt chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để tình trạng DTHT trái quy định xảy ra trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý.

Nguyên Hoa 

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ