A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tư vấn hay quảng cáo?

09:44 | 05/06/2017

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, có 1 đơn vị phối hợp cùng 2 trường học tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Háo hức chờ đợi chương trình, khoảng 1.000 học sinh đã có mặt từ rất sớm để mong được tư vấn, hướng nghiệp đúng với thực lực, sở thích và đam mê của mình. Đáng tiếc, vừa mở đầu cho chương trình, đại diện 2 trường lại chỉ tập trung quảng cáo về những thành tích, cơ sở vật chất hoành tráng, có cơ hội việc làm cao sau khi ra trường… nếu học tại trường mà quên mất điều học sinh đang chờ đợi. 

Có lẽ thất vọng trước cách tư vấn nói trên nên khi đến phần các trường giải đáp, trả lời những vướng mắc của học sinh, không khí của buổi làm việc bị chùng xuống. Người dẫn chương trình đã phải hỏi rất nhiều lần mới có 2 cánh tay đưa lên, trong đó, một học sinh đã thẳng thắn nói rằng, các em mong muốn đến đây để được tư vấn, hướng dẫn lựa chọn nghề nghiệp chứ không phải lắng nghe các trường quảng cáo… Số học sinh còn lại ngồi lặng im, tỏ ra không mấy mặn mà với buổi tư vấn này. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong vài giờ đồng hồ, nhưng thực tế chỉ diễn ra trong ít phút rồi nhanh chóng kết thúc.

Không thể phủ nhận thực tế, việc tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh là điều rất cần thiết, giúp học sinh lựa chọn được nghề nghiệp, công việc đúng với năng lực, sở thích của mình. Tuy nhiên, tại một số buổi tư vấn tuyển sinh, các trường tranh thủ thời gian quảng bá quá đà khiến nhiều học sinh mất phương hướng trong lựa chọn ngành học, nghề nghiệp…

Cùng với việc tích cực học tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, nhiều học sinh vẫn đang rất băn khoăn bởi việc lựa chọn ngành nghề khi bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Trong khi đó, thông tin tuyển sinh mà các em nhận được lại chủ yếu là quảng cáo về bề dày thành tích của các trường. Chính vì vậy, các trường THPT, phụ huynh, nhất là các em học sinh cần có sự sàng lọc nhất định, tìm hiểu thật kỹ ngành nghề muốn học và đặc biệt là “lắng nghe” sở thích, khả năng của bản thân để lựa chọn phù hợp nhất.        

Song Quỳnh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ