A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trải nghiệm cùng câu lạc bộ lập trình robot

10:16 | 29/04/2021

Với mong muốn tạo sân chơi cho học sinh đam mê công nghệ, lắp rắp và lập trình robot, Đoàn Trường THPT Ea H’leo, Huyện Đoàn phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện thành lập Câu lạc bộ (CLB) lập trình robot.

Đã trở nên quen thuộc, cứ vào mỗi chiều cuối tuần, thành viên CLB lập trình robot của Trường THPT Ea H’leo ở thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) lại tập trung về phòng thiết bị của trường với tâm trạng háo hức giới thiệu những thiết bị tự hành, tự động, robot nhỏ do chính tay mình lắp ráp…

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ lập trình robot.

Căn phòng rộng chừng 50 m2 nhưng hơn một nửa diện tích đã chứa thiết bị của trường, phần còn lại là một chiếc bàn chỉ đủ để các em giới thiệu sản phẩm của mình. Trên đó, cứ 2 đến 3 em đứng thành một nhóm rồi khởi động các hệ thống tự hành mà các em đã lắp rắp tại nhà. Em Nguyễn Đức Phú, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Ea H’leo, thành viên CLB chia sẻ: “Mỗi tuần một lần, chúng em phân công nhận mỗi nhóm một bảng mạch arduino, bảng hướng dẫn, thiết bị… và về nhà nghiên cứu lắp rắp theo ý tưởng của mình. Những lúc máy móc không hoạt động, chúng em lại cùng nhau tìm cách khắc phục để máy chạy trơn tru…”. Còn Mai Phương Thảo, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Ea H’leo là một trong 4 thành viên nữ của CLB khoe: “Em từng tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật vào năm 2018, từ đó em thêm niềm đam mê về những sản phẩm tự động. Ước mơ của em là thi vào các trường về khoa học kỹ thuật để từ đó học và làm được những cỗ máy tự hành giúp người nông dân sản xuất nông nghiệp”.

CLB lập trình robot của Trường THPT Ea H’leo được thành lập vào tháng 6-2020. Thời gian đầu hoạt động của CLB gặp rất nhiều khó khăn vì để lắp ráp robot cần có các thiết bị điện tử, đặc biệt là những bản mạch cơ bản Arduino, mà hầu hết những thiết bị này đều phải đặt mua trên mạng. Do thiếu kinh phí nên mỗi lần sinh hoạt các em đều phải mò mẫm những thiết bị cũ, lạc hậu, đã có lúc tưởng chừng CLB phải giải tán… Anh Bùi Ngọc Hoàng, Bí thư Huyện Đoàn Ea H’leo cho biết, trong một lần sinh hoạt với Đoàn Trường THPT Ea H’leo, nhận thấy đây là một mô hình rất phù hợp với sự sáng tạo của học sinh nên Huyện Đoàn đã chủ động liên hệ với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, các mạnh thường quân hỗ trợ thêm kinh phí và thiết bị để CLB tiếp tục hoạt động.

Các thành viên của Câu lạc bộ tự nghiên cứu, lắp ráp hệ thống tự hành của robot

Hiện CLB có 11 thành viên và các bạn đang thực hiện những sản phẩm cơ bản như điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà thông qua bluetooth, xe tự hành, xe điều khiển từ xa; xe tự hành tránh các vật cản… Ông Nguyễn Huy Dũng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Ea H’leo cho biết: “Cảm nhận đầu tiên khi tham gia vào buổi sinh hoạt CLB là thấy các em rất sáng tạo, tâm huyết. Hy vọng CLB phát triển mạnh, sẽ là sân chơi thu hút nhiều thành viên mới, hướng đến có thể thành lập đội tuyển tham dự các cuộc thi sáng tạo, chế tạo về khoa học kỹ thuật, robocon…”.

Nguyễn Gia

Bài viết gốc; http://baodaklak.vn/channel/3486/202104/trai-nghiem-cung-cau-lac-bo-lap-trinh-robot-5733504/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ