A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

14:36 | 18/06/2021

Cùng với tuổi trẻ cả nước, các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội trong tỉnh đang triển khai nhiều công trình, phần việc thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, khởi động một mùa hè tình nguyện ý nghĩa, thiết thực.

Chung sức phòng, chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hình ảnh áo xanh tình nguyện đồng sức, đồng lòng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh đã và đang được lan tỏa rộng khắp với những phần việc thiết thực. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trong những ngày qua các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh đã kịp thời kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn thanh niên thị trấn Buôn Trấp tham gia tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

“Thực hiện lời kêu gọi của Trung ương Đoàn, trong Chiến dịch TNTN hè năm nay, bên cạnh triển khai các nội dung phải đảm bảo đủ 1 chương trình, 4 chiến dịch gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị, đoàn viên, thanh niên cần thực hiện tốt thông điệp “3T” (Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng) trong tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch”.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr

Tại thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana), Đoàn thanh niên phối hợp với UBND thị trấn thành lập đội hình phản ứng nhanh với hơn 20 thành viên, chia thành các tổ và phân công hoạt động 24/24 giờ.

Anh Đinh Văn Ngọc, Bí thư Đoàn thị trấn Buôn Trấp cho biết: “Để phát huy hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền lưu động bằng loa đến khắp các thôn, buôn, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn người dân cách thức sử dụng ứng dụng khai báo y tế; tuyên truyền, cung cấp những thông tin chính thống, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, thông tin định hướng qua các trang mạng xã hội giúp đoàn viên, thanh niên và người dân an tâm, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn”.

Hiện nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thành lập và duy trì 270 đội hình hỗ trợ với 3.302 đoàn viên, thanh viên tham gia; tổ chức trên 500 buổi tuyên truyền.

Chị Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Các đội hình hỗ trợ đã và đang phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời tổ chức các hoạt động tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khu cách ly, điểm công cộng; ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cán bộ, chiến sĩ và những người ở khu cách ly tập trung, những người trên tuyến đầu chống dịch”.

Tuổi trẻ hành động vì môi trường

Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm nay, Đoàn phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Con đường bích họa” nhằm xóa “điểm đen” về rác thải tại khu vực đường Nguyễn Trác (tổ dân phố 3A, phường Tân Lợi).

Sau hơn hai ngày thực hiện, các họa sĩ không chuyên đã biến bức tường dài hơn 15 m thành bức tranh đầy màu sắc sinh động, lan tỏa tới người dân thông điệp cùng hành động để bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp. Anh Phạm Lê Phương, Bí thư Đoàn phường cho biết: “Công trình thanh niên không chỉ góp phần tạo mỹ quan đô thị, gửi gắm ý nghĩa về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cảnh quan xung quanh mà qua đó thanh niên có thêm nhiều trải nghiệm thực hiện hoạt động hướng về cộng đồng”.

Đoàn viên thanh niên phường Tân Lợi ra quân xóa "điểm đen" về rác thải.

Năm nay, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng Chiến dịch TNTN hè với các công trình, phần việc vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa; tổ chức trồng cây xanh, trồng rừng ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản theo tiêu chí “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn”; hướng dẫn hộ gia đình phân loại và xử lý rác thải; hỗ trợ tu sửa đường giao thông nông thôn…

Với sự hưởng ứng của trên 10.000 đoàn viên, hội viên thanh niên, các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức trồng mới trên 8.200 cây xanh; thực hiện được 11 công trình thanh niên với tổng giá trị là 205 triệu đồng; trồng mới 10,5 km đường hoa; nạo vét 15,3 km kênh mương thủy lợi; thu gom 63 tấn rác thải; phát quang bụi rậm và tổng dọn vệ sinh tại các tuyến đường với tổng chiều dài hơn 150 km; tạo 500 “bom hạt giống” để khôi phục những khu đất trống đồi trọc, trảng cỏ và trồng mới những cánh rừng bị chặt phá với các loại hạt giống cây trồng như kate, chò chỉ, cau…

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh tại Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

Anh Phương

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202106/soi-noi-chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-5740208/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ