A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thắp lửa phong trào tình nguyện

14:43 | 15/10/2021

Là phong trào lớn, xuyên suốt của tuổi trẻ tỉnh nhà, những năm qua, với những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả, phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã đạt nhiều kết quả tích cực, mang dấu ấn riêng của thế hệ trẻ.

Dấu ấn công trình tình nguyện

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè hằng năm luôn diễn ra với nhiều hoạt động sáng tạo, bổ ích, có sức lan tỏa rộng khắp.

Bình quân mỗi năm, toàn tỉnh huy động được trên 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia tích cực vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ như: Sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn; xây dựng công trình thắp sáng đường quê, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; xây nhà Nhân ái, nhà Tình nghĩa, nhà Khăn quàng đỏ; xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi…

Mỗi chiến dịch đi qua, để lại những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa ghi đậm dấu ấn, sự cống hiến, sẻ chia của tuổi trẻ chung tay góp sức vì sự phát triển của quê hương.

Thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh thành phía Nam về địa phương.

Chị Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Chiến dịch TNTN hè hằng năm được triển khai rộng khắp theo tuyến đối tượng, có sự đổi mới trong phương thức chỉ đạo, đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà”.

 

“Phong trào TNTN là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức lý tưởng cho thanh niên, là cơ hội để đoàn viên, thanh niên ý thức tốt hơn về vai trò của mình với cộng đồng, được giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống qua trải nghiệm thực tiễn”.

 
Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu. Không chỉ thường xuyên tổ chức Ngày hội hiến máu tại địa phương, các tổ chức Đoàn - Hội trực thuộc còn thành lập các câu lạc bộ, nhóm ngân hàng máu sống, sẵn sàng tham gia hiến máu trực tiếp cho các trường hợp khẩn cấp. Trung bình mỗi năm, các đơn vị phối hợp tổ chức trên 40 hoạt động hiến máu tình nguyện thu về hơn 10.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh.

Xông pha trên trận tuyến chống dịch

Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tuổi trẻ tỉnh nhà đã phát huy tinh thần xung kích với nhiều hoạt động thiết thực, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ngay sau khi UBND tỉnh có chủ trương đón công dân từ các tỉnh thành phía Nam về, hơn 100 tình nguyện viên đã nhanh chóng đăng ký vào đội hình tình nguyện cấp tỉnh, tham gia cùng cơ quan chức năng hỗ trợ tiếp đón người dân.

Gần nửa tháng qua, tại các điểm đón công dân tập trung tại TP. Buôn Ma Thuột, với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, các tình nguyện viên đã tham gia phân luồng hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh, hỗ trợ, phát đồ ăn thức uống, sắp xếp để các địa phương đón công dân của mình về…

Đại diện Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà thiếu nhi khó khăn tại huyện Ea Súp

Các cấp bộ Đoàn - Hội cũng phối hợp các cấp chính quyền trong tỉnh triển khai chương trình “Tiếp sức đường dài” với các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ đồ ăn nhanh, nước uống, hỗ trợ xăng miễn phí, vật dụng thiết yếu, sửa xe, thay nhớt, vá lốp... cho người dân có nhu cầu trên đường trở về hay đi qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.

Anh Trần Đình Thao, thành viên của đội hình tình nguyện tâm sự: “Tham gia hỗ trợ, được chứng kiến nhiều câu chuyện, mảnh đời khó khăn cơ cực chúng tôi càng cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa. Không chỉ riêng tôi mà các tình nguyện viên ở đây đều hiểu được rằng sự đùm bọc, yêu thương, quan tâm, chăm sóc sẽ là động lực tinh thần to lớn đối với những con người xa quê, sự đoàn kết sẽ giúp chúng ta vượt qua đại dịch”.

Phong trào TNTN đã trở thành tâm điểm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Sức sống của phong trào không chỉ thể hiện với số lượng thanh niên tham gia ngày càng đông đảo, hiệu quả, hình thức ngày càng phong phú, mà còn là dấu ấn về những công trình, phần việc đóng góp cho cộng đồng.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ngày tình nguyện, mỗi chi đoàn, chi hội một hoạt động tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc tình nguyện” các hoạt động tình nguyện đã được triển khai rộng khắp như: “Xuân tình nguyện", "Hành trình về với địa chỉ đỏ", Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, Ngày hội hiến máu nhân đạo, Chiến dịch TNTN hè, chung tay phòng, chống dịch bệnh…

Hiện nay, phong trào tình nguyện không chỉ gói gọn ở các địa phương trong tỉnh mà nhiều công trình, phần việc đã mở rộng sang nước bạn Campuchia, Lào. Ở đó, các TNTN đã góp phần giúp khoảng cách nông thôn và thành thị gần nhau hơn, người dân tin tưởng hơn vào một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, làm việc kỷ luật và hiệu quả, sống vì mọi người.

Anh Phương

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202110/thap-lua-phong-trao-tinh-nguyen-e1a2d6f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ