A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Buôn Hồ chung tay bảo vệ môi trường

10:43 | 30/08/2022

Hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đang được Thị Đoàn Buôn Hồ tích cực triển khai và xem đây là một trong những nội dung xung kích quan trọng của tuổi trẻ địa phương.

Sáng tạo trong việc bảo vệ môi trường, Đoàn Thanh niên phường An Bình đã sử dụng những lốp xe cũ để tái chế thành các biển báo tuyên truyền, không chỉ tạo nên sự độc đáo, đẹp mắt, mà còn thân thiện với môi trường.

Anh Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đoàn phường cho biết, sau khi gom các lốp xe cũ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sẽ tập trung rửa sạch, sơn màu xanh lên và sử dụng các miếng tôn làm mặt biển báo, bên trên có in logo Đoàn và khẩu hiệu với các nội dung khác nhau, như: Cấm đổ rác; Vui lòng hãy để rác đúng nơi và thời gian quy định; Chung tay xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp; Bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người… và các khẩu hiệu về an toàn giao thông. Đến nay, Đoàn phường đã tái chế và lắp đặt được 24 biển báo trên các tuyến đường chính.

Các đoàn viên thanh niên phường An Bình đang lắp đặt các bảng tuyên truyền bằng lốp xe tái chế trên các tuyến đường

Tháng 7 vừa qua, Đoàn phường An Bình còn ra mắt mô hình "Tuyến đường thanh niên tự quản sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn" trên đường Lê Lợi và Quang Trung. Lực lượng ĐVTN đã tập trung ra quân dọn dẹp những "điểm đen" về rác trên các tuyến đường này và gắn biển báo cấm đổ rác bằng lốp xe tái chế; tuyên truyền, nhắc nhở người dân phân loại, để rác đúng nơi quy định. Cùng với đó, hằng tuần ĐVTN sẽ trực tiếp quét dọn rác, lá cây trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn và sử dụng xe cày chở rác tập kết tại một địa điểm giúp Công ty TNHH Quản lý đô thị và môi trường Buôn Hồ thuận lợi thu gom.

 

“Bên cạnh hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn còn tích cực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: bê tông hóa sân bóng chuyền; hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái cho thanh niên và cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; công trình thắp sáng đường quê… góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân, chung tay xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh" - Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ Ngô Quang Huy.

Những hoạt động thiết thực này đã từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn, khắc phục tình trạng ô nhiễm, cải thiện môi trường sống của người dân. Hiện Đoàn phường An Bình đang triển khai nhân rộng mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” và tiếp tục xóa các "điểm đen" về rác, đặc biệt ở các tuyến đường hẻm trên địa bàn để chung tay xây dựng, ra mắt những tuyến đường đô thị văn minh.

Trong khi đó, Đoàn phường Thiện An đã triển khai xây dựng vườn hoa thanh niên bằng cách sử dụng các lốp xe cũ, vật dụng bằng nhựa làm thành những bồn hoa trước Trường THPT Hai Bà Trưng để tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa. Đoàn phường Bình Tân và Đoàn xã Cư Bao cùng địa phương chung tay quản lý 5,5 ha rừng cảnh quan tại đèo Hà Lan. Để cây trồng phát triển xanh tốt, ĐVTN trên địa bàn thị xã thường xuyên phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đoàn cơ sở Trung đoàn 95 (đứng chân trên địa bàn xã Cư Bao) ra quân dọn rác, làm cỏ, tưới nước, cắt tỉa cho cây trồng ở khu vực này. Trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022, Thị Đoàn Buôn Hồ cũng đã tổ chức trồng và chăm sóc 1.000 cây xanh cảnh quan dọc tuyến Quốc lộ 14 (đoạn qua đèo Hà Lan).

Ngoài ra, Thị Đoàn Buôn Hồ cũng đã xây dựng được 3 công trình thanh niên bích họa đô thị (tổng kinh phí 35 triệu đồng), giúp những bức tường đã xuống cấp tại khu vực Trường THCS Nguyễn Du, Trường THPT Hai Bà Trưng và đường Nơ Trang Lơng như được khoác lên mình chiếc áo mới, với nhiều hình ảnh đẹp của văn hóa truyền thống dân tộc Tây Nguyên để tạo mỹ quan, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của học sinh, người dân xung quanh.

Đoàn viên thanh niên phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) chung tay xóa các "điểm đen" về rác trên địa bàn.

Theo Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ Ngô Quang Huy, bảo vệ môi trường là hoạt động được Thị Đoàn thực hiện xuyên suốt, gắn liền với các chiến dịch, chương trình tình nguyện hằng năm của tuổi trẻ địa phương, nhờ đó phần nào giúp người dân thay đổi hành vi để ứng xử thân thiện với môi trường. Thời gian qua, Thị Đoàn tích cực chỉ đạo các cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc nhân rộng các mô hình điểm trong phong trào “Chống rác thải nhựa” thông qua hình thức xây dựng công sở xanh; tổ chức thu gom, phân loại, xử lý rác thải; khơi thông cống rãnh, mương nội đồng; phát quang bụi rậm… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng. Hằng năm, Thị Đoàn đảm nhận thực hiện thêm 3 công trình “Tuyến đường thanh niên tự quản sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn” trên địa bàn. 

Phương Thảo

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/moi-truong/202208/tuoi-tre-buon-ho-chung-tay-bao-ve-moi-truong-8d201d4/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ