A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xu hướng mua ô tô thay đổi

08:13 | 18/03/2024

Nếu như trước đây, người tiêu dùng ưa chuộng mẫu xe sedan nhỏ gọn thì hiện nay, dòng SUV gầm cao đã vươn lên vị trí số 1.

Dòng sedan thống trị thị trường trong hàng chục năm qua nhờ ưu thế dễ di chuyển trong nội đô với mật độ phương tiện giao thông rất cao. Đến năm 2022, dòng sedan vẫn dẫn đầu doanh số với 90.984 chiếc được bán ra trong khi dòng SUV chỉ có 85.984 chiếc. Nhóm khách hàng chính lựa chọn xe sedan là gia đình ít người, các hãng taxi, ứng dụng gọi xe, dịch vụ cho thuê xe...

Năm 2023, dòng SUV gầm cao vươn lên dẫn đầu doanh số với 62.234 chiếc được tiêu thụ, còn dòng sedan bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với tổng doanh số 52.658 chiếc. Trong khi đó, dòng xe đa dụng từ vị trí thứ 3 đã vươn lên nhì bảng với doanh số nhỉnh hơn sedan một chút - khoảng 53.000 chiếc.

Cuộc "đổi ngôi" doanh số giữa các dòng xe được giải thích là bởi nhu cầu của người tiêu dùng và chiến lược sản xuất của hãng xe đều thay đổi. Khách hàng có xu hướng ưa chuộng xe gầm cao hơn nhờ ưu điểm kích thước rộng rãi, di chuyển dễ dàng khi đường bị ngập nước. Trong khi đó, hãng xe cũng chuyển từ sản xuất mẫu SUV 7 chỗ với giá cao và "kén" khách sang nhiều mẫu SUV 5 chỗ có giá phù hợp hơn. Tương tự, dòng xe đa dụng được quan tâm hơn cũng nhờ tính tiện ích, vừa phục vụ được nhu cầu của gia đình vừa phù hợp để kinh doanh dịch vụ.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ