A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị lấy ý kiến tham gia góp ý các Dự thảo Luật

07:57 | 10/09/2015

Sáng ngày 9 - 9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia góp ý về Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi) và Luật Thống kê (sửa đổi).

Tham dự Hội nghị có các Đại biểu Quốc hội khóa XIII đang công tác tại tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan. Đồng chí Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đối với Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp 8 ý kiến với 36 nội dung, chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: Không nên căn cứ vào tập quán (Điều 5) để xem xét tranh chấp dân sự; Quyền sở hữu tài sản (Điều 199, Điều 202, Điều 205) nội dung có sự trùng lặp; Đề nghị bổ sung Quyền sở hữu gồm các quyền sử dụng, định đoạt, hưởng hoa lợi, lợi tức, tiêu dùng; Vấn đề về lãi suất trong tranh chấp dân sự; Vấn đề về án lệ hoặc lẽ công bằng cũng cần được quy định rõ; Vấn đề đặt tên, sử dụng họ cha, mẹ khai sinh và một số sai sót trong quá trình soạn thảo của Ban soạn thảo Dự thảo Bộ luật…

fhsvh

Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Đối với Luật Thống kê (sửa đổi), đa số các đại biểu thống nhất với những nội dung Dự thảo Luật đưa ra. Các đại biểu đã góp ý xoay quanh các nội dung như: Giá trị sử dụng của thống kê ngoài Nhà nước; Phạm vi cụ thể quản lý Nhà nước về thống kê đối với mỗi đơn vị, cấp thẩm quyền cụ thể…

Các ý kiến tham gia góp ý tại Hội nghị sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp trình Quốc hội nhằm bổ sung, hoàn thiện các Dự thảo luật.

Duy Tiến

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ