A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiên quyết xử lý nạn khai thác cát, sỏi trái phép

08:04 | 29/10/2015

Chiều 27-10, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo138) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng Ban Chỉ đạo 138 chủ trì Hội nghị. 
 

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo 138, cả nước hiện có 47 dự án thực hiện nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải, tuy nhiên, nhiều đơn vị lợi dụng giấy phép để khai thác cát ngoài khu vực cấp phép, tác động tiêu cực đến môi trường. Bên cạnh đó, có hơn 900 giấy phép cấp cho các tổ chức, cá nhân khai thác, kinh doanh, trung chuyển cát, sỏi, nên tình trạng khai thác trái phép diễn ra phức tạp, nhiều trường hợp không tuân thủ các quy định của pháp luật, né tránh cơ quan chức năng, phương tiện hoạt động không bảo đảm an toàn. Về hoạt động tập kết bến bãi, tiêu thụ cát, sỏi, có 500 bãi cát được cấp giấy phép và nhiều bãi hoạt động không phép; trong đó, nhiều bãi tập kết lượng cát vượt mức quy định, làm hư hỏng đê, cầu, đường giao thông. Thời gian qua, các Bộ, ngành đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống tội phạm trong lĩnh vực này.

Tàu khai thác cát trên sông Krông Ana đoạn qua xã Hoà Hiệp, huyện Cư Kuin

Tàu khai thác cát trên sông Krông Ana đoạn qua xã Hoà Hiệp, huyện Cư Kuin

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Luật Khoáng sản, chỉ đạo của Chính phủ và các quy hoạch trong hoạt động khai thác cát, sỏi; xây dựng cơ chế, chính sách để quản lý khai thác nguồn tài nguyên cát, sỏi một cách hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường; kiên quyết điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác, kinh doanh, xuất khẩu cát trái phép, nhất là những điểm nóng ở các địa phương; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoáng sản, nâng cao nhận nhức của toàn xã hội về tác hại của khai thác cát, sỏi trái phép trên sông và cửa biển…
Minh Thông

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ