A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoạn tuyệt với "nàng tiên nâu"

16:41 | 07/11/2016

Theo chỉ dẫn của Công an thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc), chúng tôi tìm về tổ dân phố 12 để gặp gỡ và trò chuyện với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1985)-người đã có ý chí đoạn tuyệt với “nàng tiên nâu”.

Là con đầu trong gia đình có 2 anh em, bố mất sớm nên anh hiểu được sự cơ cực của mẹ. Những năm tháng tuổi thơ, dù thiếu bàn tay của người cha nhưng mẹ vẫn lo cho 2 anh em ăn học đến nơi đến chốn. Nhưng khi bước sang tuổi 20, nghe lời rủ rê của bạn bè, Tuấn Anh đã vướng vào ma túy. Lúc đầu chỉ hút cho vui, không ngờ càng ngày càng nghiện nặng. Tất cả đồ đạc trong nhà đều được Tuấn Anh quy đổi thành “khói thuốc trắng”.

Nguyễn Tuấn Anh trong xưởng cơ khí của mình.

Đến khi kết hôn, vợ anh cũng lao đao, đau đớn vì những cơn nghiện của chồng. Và đỉnh điểm của sự chịu đựng là vợ bỏ lại đứa con thơ mới sinh vài ngày tuổi và người chồng nghiện ngập ra đi biệt tích. Có lẽ sau cú sốc tinh thần này, anh hồi tỉnh và quyết tâm làm lại cuộc đời.

Năm 2013, Tuấn Anh bị Công an thị trấn Phước An đưa đi cai nghiện tập trung tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc). Ngày đầu trong trại cai nghiện, lúc cơn thèm thuốc ập đến, anh như điên dại và tưởng chừng không thể vượt qua được. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn anh không hề đơn độc mà bên cạnh còn có mẹ và những chiến sĩ Công an động viên, an ủi. Tuấn Anh tâm sự: “Những lúc tỉnh, tôi tự hỏi: Những chiến sĩ Công an thị trấn Phước An chẳng bà con họ hàng gì với mình sao lại thường xuyên xuống trại động viên, thăm hỏi, lo cho mình, mong mình vượt qua cơn khốn khó? Chính vì điều đó nên tôi đã quyết tâm vượt qua”.

 

Nguyễn Tuấn Anh từng là một trong những đối tượng nghiện ma túy nặng tại địa phương. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của gia đình, chính quyền địa phương và quyết tâm của chính mình, Tuấn Anh đã cai nghiện thành công. Qua đó cũng mong rằng, những ai đã lỡ dính vào con đường nghiện ngập cần có ý chí quyết tâm để cai nghiện, làm lại cuộc đời và tốt nhất là hãy tránh xa ma túy

 
Thiếu tá Huỳnh Minh Thịnh, Trưởng Công an thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc)

Sau 2 năm ở trại cai nghiện, đầu năm 2015 anh trở về địa phương. Thời gian đầu, Tuấn Anh không tránh khỏi tâm lý mặc cảm, tự ti nhưng rồi được gia đình, địa phương quan tâm, động viên nên sớm ổn định cuộc sống. Cuối năm 2015, với mong muốn phát triển kinh tế gia đình, anh được Đoàn Thanh niên và Công an thị trấn Phước An đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện vay 20 triệu đồng mua một cặp dê giống và mở xưởng cơ khí.

Mới đầu, công việc gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn, máy móc, chưa thạo nghề, khách hàng cũng chưa tin tưởng vào xưởng cơ khí nhỏ do một người từng dính vào ma túy làm chủ. Tuy nhiên, Tuấn Anh biết kiên nhẫn chờ đợi, ban đầu chỉ làm cho người quen hay bà con chòm xóm những việc nhỏ như: hàng rào, bảng hiệu quảng cáo… Nhờ siêng năng, cần cù, trách nhiệm với công việc nên xưởng cơ khí của Tuấn Anh dần dần tạo được uy tín và có nhiều khách hàng tìm đến.

Hiện nay, thu nhập bình quân hằng tháng của Tuấn Anh từ 5-6 triệu đồng, ngoài ra còn tạo công ăn việc làm cho 2-3 lao động địa phương. Cặp dê giống của anh đã sinh sản và phát triển đàn. Anh cũng đã lập gia đình mới và vợ đã sinh một cháu gái kháu khỉnh. Mới đây, anh đầu tư thêm 30 triệu đồng để mua sắm máy móc, mở xưởng cơ khí quy mô lớn hơn và đang dự định đầu tư hơn 100 triệu đồng để thực hiện mô hình trồng nấm…

 

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ