A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ea Kar nỗ lực chăm lo xây dựng thế trận quốc phòng

14:33 | 09/02/2017

Trong những năm qua, huyện Ea Kar có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương; thế trận quốc phòng toàn dân chuyển biến vững chắc.

Năm 2016, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Ea Kar vươn lên đạt đơn vị vững mạnh toàn diện.

Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý nhà nước về lĩnh vực quốc phòng; huy động nguồn lực cho xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện.

LLVT huyện Ea Kar tham gia diễn tập phòng chống cháy rừng năm 2016.

LLVT huyện Ea Kar tham gia diễn tập phòng chống cháy rừng năm 2016.

Hằng năm, Ea Kar thực hiện tốt công tác tuyển chọn và khám tuyển nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu giao, không có trường hợp phải đổi bù; công tác huấn luyện dân quân tự vệ, dự bị động viên và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng đạt kết quả cao. Riêng năm 2016, ngoài huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng theo đúng kế hoạch, Ban CHQS huyện Ea Kar đã tham mưu cho huyện tổ chức thành công đợt diễn tập phòng chống cháy rừng được Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá đạt khá; tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2016 cho các xã Ea Đar, Ea Tíh, Ea Sar và thị trấn Ea Knốp đạt kết quả khá.

Đến cuối năm 2016, toàn huyện Ea Kar có 80,2% xã, thị trấn đạt vững mạnh về quốc phòng – an ninh, 19,8% xã, thị trấn đạt khá, không còn đơn vị yếu kém; tỷ lệ xã, thị trấn đạt vững mạnh về quốc phòng – an ninh vượt hơn 10% so chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Quân sự huyện đề ra.

Cũng nhờ huy động các nguồn lực chăm lo cho hoạt động của LLVT địa phương nên đến nay toàn huyện Ea Kar có 5/16 xã, thị trấn xây dựng được nhà làm việc cho Ban CHQS cấp xã, với kinh phí từ 1,6 - 1,9 tỷ đồng/nhà. Đặc biệt, hai năm 2015 và 2016, Ban CHQS huyện Ea Kar đạt danh hiệu đơn vị “Đơn vị Quyết thắng”, Đảng bộ Quân sự huyện đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, toàn đơn vị không xảy ra vi phạm kỷ luật.

Trung tá Phạm Tuấn Anh, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Ea Kar cho biết: Có được kết quả trên, đơn vị đã tập trung khắc phục điểm yếu, khâu yếu những năm trước; chăm lo xây dựng sự đoàn kết thống nhất cao trong cấp ủy và ban chỉ huy; phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì; chăm lo làm tốt công tác hậu phương quân đội; thực hiện tốt quy chế dân chủ và duy trì mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương; trong công tác, phân công cụ thể từng cán bộ phụ trách địa bàn, lấy chất lượng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên. Chỉ tính trong năm 2016, LLVT huyện Ea Kar có 25 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được các cấp khen thưởng.  

Bình Định

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ