A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo tình trạng trộm cắp thời điểm giáp Tết Nguyên đán

13:51 | 07/12/2023

Công an phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột đang điều tra, xử lý nhóm 4 đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại các quán cà phê trên địa bàn thành phố.

Mới đây, tại quán cà phê Ong (số 171, đường Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã xảy ra vụ việc kẻ gian đột nhập vào quán trộm cắp tài sản.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, vào lúc 23 giờ 48 ngày 28/11, có hai nam giới đột nhập vào quán lấy trộm tiền và một số hàng hóa như mật ong, thuốc lá.., một người nữ đứng bên ngoài cảnh giới. Vụ trộm xảy ra trong vòng 30 phút, tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 2,2 triệu đồng.

Theo anh Vũ Văn Quang (chủ quán), sự việc xảy ra có một phần lỗi của nhân viên khi ra về mà quên đóng cửa sổ gác lửng của quán, vô tình tạo ra sơ hở để những đối tượng trên thực hiện hành vi trộm cắp.

Hành vi trộm cắp của nhóm đối tượng bị camera an ninh ghi lại.

Tương tự, ngày 1/12, anh Võ Đình Cương (chủ quán cà phê La Na, đường Mai Thị Lựu, TP. Buôn Ma Thuột) đã đến Công an phường Ea Tam trình báo việc quán cà phê của gia đình bị kẻ gian cạy cửa phòng pha chế, lấy trộm một két sắt loại nhỏ bên trong có khoảng một trăm nghìn đồng tiền lẻ.

Thiếu tá Vũ Thành Tuyên, Phó Trưởng Công an phường Ea Tam cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, đơn vị đã vào cuộc điều tra và đã xác định được thủ phạm gây ra hai vụ trộm cắp tại quán cà phê Ong và cà phê La Na là nhóm 4 người gồm: H.N.M. (SN 2012); H.T.K. (SN 2009); N.B.N. (SN 2009) cùng trú phường Tự An và N.D.K. (SN 2009), trú phường Thành Công. Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đều đã bỏ học và nghiện game online.

Để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, cả nhóm đã rủ nhau đi trộm cắp, trong vòng một tuần, nhóm này đã gây ra 8 vụ trộm trên địa bàn thành phố, tổng giá trị tài sản lấy được khoảng 20 triệu đồng. Công an phường Ea Tam đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng trên theo quy định pháp luật.

Công an phường Ea Tam lấy lời khai một đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, tình hình hoạt động của các loại tội phạm hình sự nói chung, tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng sẽ diễn biến phức tạp. Do vậy, ngoài sự vào cuộc của lực lượng công an, người dân cần đề cao cảnh giác, chủ động đề phòng, đồng thời tích cực tham gia tố giác tội phạm...

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/202312/canh-bao-tinh-trang-trom-cap-thoi-diem-giap-tet-nguyen-dan-39e00f4/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ