A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia đối thoại về chính sách thuế

09:10 | 07/12/2015

Ngày 4-12, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần II năm 2015 về chính sách thuế. Tham dự Hội nghị có hơn 450 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã tích cực thực hiện cải cách hành chính theo tinh thần Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011 - 2020 đã được Chính phủ phê duyệt và Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18-3-2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.Các DN cũng đã tích cực thực hiện nghĩa vụ thuế và các chính sách thuế kiên quan.

Đại diện một DN trình bày kiến nghị về chính sách thuế

Đại diện một DN trình bày kiến nghị về chính sách thuế

Đặc biệt, đến nay toàn tỉnh đã có 4.201/4.429 DN đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế. Số DN tham gia nộp thuế điện tử hằng tháng chiếm 75% DN trên tổng số DN đã đăng ký nộp thuế điện tử với số tiền nộp vào NSNN gần 125 tỷ đồng. Tại hội nghị, đại diện các DN đã đặt hơn 60 câu hỏi liên quan đến các vấn đề như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN, kê khai và nộp thuế điện tử...

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn trả lời các kiến nghị của DN

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn trả lời các kiến nghị của DN

Với mong muốn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn cho DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Cục Thuế tỉnh đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến để từ đó tháo gỡ kịp thời các vướng mắc cho DN trong thực thi pháp luật thuế. 42 ý kiến của DN đã được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giải đáp trực tiếp; những vấn đề không thuộc thẩm quyền cũng được Cục ghi nhận để phản ánh lại với các sở, ngành liên quan.

Giang Nam

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ