A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột chú trọng công tác phát triển Đảng

07:52 | 21/07/2016

Những năm gần đây, Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cư Êbur cho biết, trên cơ sở chỉ tiêu phát triển đảng viên do Thành ủy Buôn Ma Thuột giao hằng năm, Đảng bộ xã đã chú trọng phát triển nguồn từ lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên các chi hội như nông dân, phụ nữ... Hằng năm, các chi bộ đảng xem xét giới thiệu những quần chúng ưu tú để cử đi học các lớp đối tượng Đảng và giao nhiệm vụ thử thách; đồng thời phân công đảng viên giúp đỡ các đối tượng được giới thiệu. Tại các buổi sinh hoạt hằng tháng của chi bộ, đảng viên được phân công theo dõi giúp đỡ quần chúng ưu tú có nhận xét, báo cáo về những mặt mạnh, mặt yếu của quần chúng để chi bộ đánh giá, góp ý. Với cách làm này, thời gian qua, công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ xã Cư Êbur đã có sự chuyển biến tích cực. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, toàn Đảng bộ đã bồi dưỡng và kết nạp được 42 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 165 đồng chí, sinh hoạt tại 15 chi bộ Đảng.

Đảng bộ phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) họp giới thiệu Đảng bộ phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) họp giới thiệu quần chúng ưu tú vào danh sách học lớp đối tượng Đảng.quần chúng ưu tú vào danh sách học lớp đối tượng Đảng.

Đảng bộ phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) họp giới thiệu quần chúng ưu tú vào danh sách học lớp đối tượng Đảng.

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ phường Tân An luôn đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch Thành ủy đề ra. Riêng từ đầu năm đến nay đã có 13 hồ sơ gửi lên Thành ủy đề nghị kết nạp Đảng. Đồng chí Hoàng Viết Thống, Bí thư Đảng ủy phường Tân An cho hay, được sự quan tâm sát sao của Thành ủy, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi quần chúng ưu tú, đến nay Đảng bộ phường đã có 833 đảng viên (tăng 78 đảng viên so với năm 2010), sinh hoạt tại 23 chi bộ đảng trực thuộc. Nhờ số lượng đảng viên đông nên mọi hoạt động của Đảng ủy phường rất sôi nổi, đảng viên tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động đoàn thể do địa phương phát động. Chất lượng đảng viên trong Đảng bộ cũng ngày càng nâng lên: 100% đảng viên thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; các đảng viên đều nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ mối liên hệ tốt với nơi cư trú, hòa đồng, đoàn kết với đồng nghiệp và bà con nhân dân nơi cư trú, thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình, không có đảng viên sinh con thứ 3… Nhiều năm liền Đảng bộ phường Tân An đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả ngay từ các tổ chức cơ sở đảng, từ đầu năm 2016 đến nay toàn Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột đã kết nạp được 104 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 10.519 đồng chí. Theo đồng chí Huỳnh Văn Bộ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Buôn Ma Thuột, để có được kết quả đó, hằng năm, Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên chỉ đạo đảng ủy các xã, phường chủ động rà soát, nắm chắc danh sách các quần chúng là những sinh viên, học sinh, những đoàn viên, hội viên ưu tú ở các cơ quan, đoàn thể; bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương... để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Cùng với đó, Thành ủy cũng chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Thành ủy cũng quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Giai đoạn năm 2011- 2015, Thành ủy đã cử 352 đồng chí là bí thư, phó bí thư đảng ủy xã, phường, cán bộ chuyên trách, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; cử 204 cán bộ chuyên trách tham gia đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đào tạo tiếng Êđê..., góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên.

Đồng chí Huỳnh Văn Bộ cho hay, để tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở. Phấn đấu tỷ lệ kết nạp đảng viên hàng năm đạt 8% trở lên so với số đảng viên đầu năm; 100% thôn, buôn, tổ dân phố có cấp ủy vào năm 2020. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy cũng sẽ tiếp tục tăng cường đưa chủ trương và nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; làm tốt công tác đấu tranh chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…               

Lê Thành

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ