A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông kiến nghị thu hồi hơn 112 ha đất lâm nghiệp phục vụ Đồ án quy hoạch nông thôn mới

13:46 | 11/04/2017

UBND huyện Krông Bông vừa kiến nghị UBND tỉnh thu hồi 112 ha diện tích đất lâm nghiệp không có rừng tại tiểu khu 1148 do Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Krông Bông quản lý giao cho huyện để sử dụng vào Đồ án quy hoạch nông thôn mới xã Cư Pui.

Nếu kiến nghị trên được đồng ý, UBND huyện sẽ có phương án di dời các hộ dân tại thôn Ea Rớt và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những hộ này. Thôn Ea Rớt hiện có 192 hộ, với trên 1.300 nhân khẩu, đa số là người dân tộc Mông di cư vào lập nghiệp từ năm 1992-1994 nhưng từ đó đến nay họ không thể thực hiện các thủ tục liên quan đến hộ khẩu, chứng minh nhân dân.  
 

Một góc thôn Ea Rớt. Ảnh Tuấn Anh

Đại tá Nguyễn Thị Xuân, Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh giải thích nguyên nhân là do các hộ trên chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong khi đó để thực hiện các thủ tục làm hộ khẩu, người dân phải chứng minh được quyền sử dụng đất và nhà ở hợp pháp trên đất.
 
Đăng Triều
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ