A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cử tri xã Ea R'Bin mong muốn Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn

07:40 | 05/10/2017

Ngày 4-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Ea R’bin, huyện Lắk.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến chương trình, nội dung của Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 23-10 đến 22-11-2017 tại Hà Nội.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê trả lời các kiến nghị của cử tri

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê trả lời các kiến nghị của cử tri

Trong số 19 ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Ea R’bin, nhiều ý kiến cho rằng: các công trình hạ tầng giao thông, lưới điện nông thôn, kênh mương thủy lợi, trường học… chưa được xây dựng hoặc đã xuống cấp, hư hỏng. Do đó, địa phương mong muốn các cấp, ngành quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn để phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Cử tri cũng phản ánh, công trình thủy điện Buôn Tua Shar gây ngập úng hoa màu và sạt lở đất sản xuất của người dân; tình trạng xâm phạm rừng và đất rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Kar diễn ra phức tạp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp hộ khẩu còn rườm rà, khó khăn; công tác đào tạo và tuyển dụng nguồn cán bộ tại chỗ của địa phương còn bất cập; nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm…

Cử tri xã Ea R'Bin nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri xã Ea R'bin nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê và lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Lắk trực tiếp trả lời, giải trình thỏa đáng. Những nội dung vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

 
Minh Thông
 
 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ