A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Phẫu thuật thành công ca u xương sọ trán phải

08:36 | 05/12/2023

Chiều 4/12, bác sĩ CK II. Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh – Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật thành công ca u xương sọ trán phải cho một nữ bệnh nhân 51 tuổi.

Bệnh nhân là T.T.L. (sinh năm 1972, trú tại xã Đắk Drông, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông). Bệnh nhân nhập viện 8 giờ 47 phút ngày 27/11/2023 với chẩn đoán u xương sọ trán phải. Bệnh nhân phát hiện u xương sọ trán phải đã lâu. Gần đây, u lớn nhanh hơn nên nhập viện điều trị. Các các sĩ khoa Ngoại thần kinh đã cho bệnh nhân thực hiện đầy đủ các cận lâm sàng và lên chương trình mổ.

Vào ngày 29/11/2023, êkíp mổ do bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh và bác sĩ CKI Lê Hữu Hoàng đã tiến hành mổ lấy u xương to 2x3cm màu thâm tím. Tổ chức xương bị nhũn và hoại tử ăn mòn đến màng cứng. Sau 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Các bác sĩ đã lấy toàn bộ u xương gửi xét nghiệm giải phẫu bệnh. Sau mổ bệnh nhân tỉnh táo, diễn tiến lâm sàng tốt, hiện đang tiếp tục điều trị, theo dõi thêm và chờ kết quả giải phẫu bệnh.

Bác sĩ CK II. Huỳnh Như Đồng Trưởng khoa Ngoại thần kinh và bác sĩ CK I. Lê Hữu Hoàng tiến hành phẫu thuật u xương sọ trán phải cho bệnh nhân

Được biết, đây là ca phẫu thuật u xương sọ đầu tiên được các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh – Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thực hiện.

Theo bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng, u xương là tên gọi tình trạng xương xuất hiện khối u do sự phát triển bất thường của tế bào xương. Khối u ở xương có thể lành tính hoặc ác tính, tùy thuộc vào nguyên nhân mà từng người bệnh gặp phải. U xương thường ít gặp hơn các loại u mỡ, u bã đậu… Người bệnh khi phát hiện bị u xương cần điều trị can thiệp phẫu thuật khi khối u phát triển gây ảnh hưởng thẩm mỹ hoặc có nguy cơ gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Đối với u xương sọ não, việc thực hiện phẫu thuật khá phức tạp, đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao. Khi có các dấu hiệu của bệnh, người bệnh nên thăm khám chuyên khoa để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách. Việc chẩn đoán bệnh u xương sọ không khó. Tuy nhiên, việc phân biệt u lành hay ác tính sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều trị bệnh. U xương sọ ác tính khá hiếm gặp nhưng nếu mắc phải bệnh có nguy cơ tiến triển sang ung thư xương là rất cao. 

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202312/benh-vien-da-khoa-vung-tay-nguyen-phau-thuat-thanh-cong-ca-u-xuong-so-tran-phai-55b1264/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ