A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Anh và Bỉ cùng sợ ngôi đầu bảng

08:59 | 28/06/2018

Nghe có vẻ vô lý nhưng cả hai đội bóng mạnh của châu Âu đều không muốn thắng ở trận đấu cuối, được ví như chung kết bảng G.

Đội tuyển Anh có khả năng vào nhánh khó nếu giữ ngôi đầu bảng G

Sự cạnh tranh giữa sớm được nhen nhóm ở đầu lượt trận thứ hai khi Bỉ vùi dập Tunisia với chiến thắng 5-2. Ít giờ sau, Harry Kane cùng đồng đội đáp trả bằng chiến thắng hoành tráng hơn, 6-1 trước Panama. Điều này khiến hai đội bóng mạnh của châu Âu không thể phân định ngôi thứ khi cùng có 6 điểm sau hai lượt trận, cùng có số bàn thắng (8 bàn) và số bàn thua (2). Hiện Anh tạm xếp trên “Những chú quỷ đỏ” nhờ luật fair-play dành cho những đội bằng điểm ở vòng bảng của FIFA. Đội nào nhận ít thẻ phạt hơn sẽ đứng cao hơn, và “Tam Sư” hiện đầu bảng vì mới có 2 thẻ vàng, ít hơn 1 thẻ so với Bỉ.

Nhưng người Anh liệu có hạnh phúc với ngôi đầu? Câu trả lời là không. Với việc Ba Lan bị loại sớm ở bảng H, còn Colombia trầy trật bước vào trận đấu quyết định gặp đối thủ trực tiếp Senegal với mục tiêu giành 3 điểm, đối thủ vòng 1/8 không đáng ngại bằng con đường đi ở tứ kết, thậm chí là xa hơn. Nếu đội nào đứng đầu bảng G, họ sẽ ở nhánh trên tại vòng loại trực tiếp, cùng với những đối thủ khét tiếng là Uruguay, Bồ Đào Nha, Pháp, Argentina, Brazil. So với nhánh dưới, chỉ gồm Nga, Croatia, Đan Mạch, rõ ràng nằm ở nhánh trên – đồng nghĩa với ngôi đầu bảng G – bất lợi hơn nhiều.

Đội thắng trong trận Anh – Bỉ sẽ nằm nhánh trên, và đó là lý do khiến cả hai HLV Gareth Southgate và Roberto Martinez đau đầu. Họ không những phải giải bài toán duy trì sự hưng phấn cho toàn đội, mà còn tính toán làm sao để đường đi tới chung kết (nếu được) của đội bóng ít rủi ro nhất. Nếu 90 phút trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, Bỉ đang là đội tạm chiếm lợi thế ở việc chọn nhánh đấu nhờ 1 thẻ vàng nhiều hơn. Trên lý thuyết, Eden Hazard cùng đồng đội chỉ cần duy trì số thẻ vàng bằng tuyển Anh và giữ một tỷ số hòa, họ sẽ dễ thở hơn từ vòng 1/8 do nằm nhánh dưới.

Thực tế, không chỉ Anh và Bỉ nhận ra lợi thế của việc nằm nhánh dưới ở vòng loại trực tiếp. Ngay sau khi Tây Ban Nha vượt qua Bồ Đào Nha để giành ngôi đầu bảng B, và nằm nhánh dưới, HLV Fernando Hierro bóng gió: “Tây Ban Nha khó tiến xa với hàng thủ như này”. Nhìn bề ngoài, cựu danh thủ Real Madrid không hài lòng với hàng thủ, nhưng nhìn rộng hơn, cơ hội vào chung kết của “Những chú bò tót” là rất rõ ràng. Đối thủ ngang tầm với nhà vô địch World Cup 2010 chỉ đến từ bán kết, và là một trong hai đội Anh hoặc Bỉ.

HỒNG PHÚC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ