A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Thoải mái ngay từ ngày đầu

09:20 | 22/12/2018

Ngay sau khi tập trung, ngày 21/12, thầy trò HLV Park Hang Seo đã bắt tay vào những buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Dù vẫn lâng lâng hạnh phúc với chức vô địch AFF Cup nhưng sự tập trung là điều mà ông Park vẫn muốn có được ngay trong

Toàn đội thoải mái trong ngày tập đầu tiên. Ảnh; Quang Vinh.

Thoải mái tâm lý

Vừa cho các học trò có khoảng thời gian nghỉ ngơi nên trong buổi tập đầu tiên ông Park chủ yếu cho họ tập nhẹ với những bài khởi động. Tuy nhiên, sự tập trung quan sát các học trò vẫn được ông theo dõi đầy chăm chú. Những gì diễn ra ở buổi tập đầu tiên cho thấy hầu hết các cầu thủ vẫn giữ được nhịp phong độ ổn định. Sau khi khởi động, HLV Park Hang Seo cho các học trò chia đôi đội hình tập di chuyển, kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp.

Thời tiết Hà Nội sau những ngày lạnh giá thì hôm qua trở nên ấm áp và điều đó khiến các học trò của ông Park dù tập nhẹ nhưng lượng mồ hôi đổ ra là không ít. Sau quyết định không gọi 2 cựu binh Anh Đức và Văn Quyết nên ngay trong buổi tập trung đầu tiên ông Park cũng đã bàn bạc, trao đổi với các cầu thủ và trao băng thủ quân cho Quế Ngọc Hải. Đây là quyết định nhận được nhiều sự tán đồng bởi những gì Quế Ngọc Hải thể hiện ở AFF Cup hoàn toàn xứng đáng với vai trò thủ quân.

Đích thân Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Hôm qua, đội đã có một buổi họp về nhân sự. Tôi sẽ là đội trưởng, Xuân Trường và Duy Mạnh sẽ là hai đội phó”. Thực tế tại AFF Cup, Ngọc Hải là cầu thủ đeo băng thủ quân tuyển Việt Nam lâu nhất khi Văn Quyết chủ yếu ngồi dự bị. Hai đội phó của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 đều là những cầu thủ thuộc lứa U23, đã góp mặt trong cả 3 giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam năm vừa qua.

Xuân Trường là cái tên quen thuộc trong ban cán sự khi là cựu đội trưởng U23 Việt Nam. Còn Duy Mạnh cũng là đội phó U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2018.

Trong số 27 cái tên được ông Park triệu tập lần này thì chỉ có duy nhất Trọng Hoàng vắng mặt ở buổi tập đầu tiên. Sự chú ý được đổ dồn vào những gương mặt được ông Park gọi bổ sung và những gì diễn ra cho thấy các gương mặt mới như Ngô Tùng Quốc, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh, Trần Minh Vương, Ngân Văn Đại hoà nhập khá nhanh chóng cùng các đồng đội. 

Quyết tâm vượt qua vòng bảng

Quyết tâm đó đã được chính tân đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ ngay trước buổi tập đầu tiên của đội. “Sau AFF Cup, chúng tôi được nghỉ 3 ngày để dành thời gian cho gia đình và mục tiêu của chúng tôi lúc này là tập luyện chăm chỉ và hướng tới Asian Cup. Bảng của chúng tôi quy tụ nhiều đối thủ cứng, nhưng toàn đội vẫn hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng”.

Chia sẻ thêm sau thành công ở AFF Cup, Quế Ngọc Hải cho biết: “Tuyển Việt Nam vừa trải qua quãng thời gian tập luyện thi đấu căng thẳng. Chức vô địch AFF Cup vừa rồi cũng khiến anh em cảm thấy vui vẻ, hưng phấn cho chặng đường chinh phục Asian Cup sắp tới”.

Trong lần tập trung sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ không có sự góp mặt của hai cầu thủ kỳ cựu là Anh Đức và Văn Quyết. Tuy vậy, theo Quế Ngọc Hải các cầu thủ trẻ được triệu tập sẽ đủ khả năng để gánh vác trọng trách mà các đàn anh để lại ở giải đấu sắp tới: “Anh Quyết và Anh Đức có chuyên môn rất tốt, có cống hiến nhiều cho ĐTQG. Những đối thủ ở Asian Cup sắp tới của ĐT Việt Nam đều rất mạnh. Tuy vậy, những cầu thủ trẻ hiện tại vừa được ông Park gọi tập trung đều có khả năng. Tôi hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ trẻ sẽ thể hiện được mình, khoả lấp được vị trí mà các anh lớn để lại”.

Cùng với đó, trung vệ đội trưởng này cũng đã có những chia sẻ bày tỏ sự nuối tiếc khi người cùng thi đấu cực tốt với mình là Đình Trọng không thể có mặt trong hành trình tới đây: “Đình Trọng là một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá thời điểm hiện tại. Sự thiếu vắng của cậu ấy chắc chắn là tổn thất không nhỏ với ĐT Việt Nam ở giải đấu sắp tới. Tuy vậy, những đồng đội còn lại của tôi đều là những cầu thủ tốt. Họ sẽ tập luyện chăm chỉ, thể hiện mình để đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện”.  

Tuyển Việt Nam kết thúc năm 2018 ở vị trí số 1 Đông Nam Á và 100 thế giới trên BXH FIFA

Theo BXH mới nhất được FIFA công bố, tuyển Việt Nam vẫn đứng thứ 100. Theo đó, so với tháng 11/2018, tuyển Việt Nam đã giành được nhiều hơn 5 điểm (1.229 so với 1.224). Tuy nhiên, đội ĐKVĐ AFF Suzuki Cup vẫn đứng thứ 100 thế giới và 17 châu Á. Các vị trí tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á thuộc về Philippines (hạng 116, 1.171 điểm), Thái Lan (hạng 118, 1.160 điểm) và Myanmar (hạng 139, 1.085 điểm). Đáng chú ý, đội Á quân AFF Cup 2018 Malaysia lại chỉ có 985 điểm và xếp thứ 167 thế giới. Tại châu Á, xếp số 1 vẫn là Iran (29 thế giới với 1.481 điểm). Đứng tiếp theo là Australia (hạng 41, 1.436 điểm); Nhật Bản (hạng 50, 1.414 điểm); Hàn Quốc (hạng 53, 1.405 điểm) và Saudi Arabia (hạng 69, 1.335 điểm). 

K.V.

Hoàng Nam

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ