A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chờ danh sách dự tuyển U23 Việt Nam

15:33 | 04/03/2019

Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo sẽ công bố 30 cái tên chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 vào hôm nay 4/3.

Theo quy định, những cầu thủ sinh từ năm 1997 trở về sau sẽ đủ điều kiện tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Điều ấy có nghĩa, những gương mặt quen thuộc như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh đủ điều kiện tham dự giải đấu châu lục. Vấn đề của ban huấn luyện tuyển Việt Nam là tìm ra những gương mặt mới, thay thế vị trí của các đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức để lại.

Thầy trò Park Hang-seo hướng tới việc vào bán kết U23 châu Á 2020

Nguồn cầu thủ, theo LĐBĐ Việt Nam (VFF) được HLV Hoàng Anh Tuấn đề xuất. Tuy nhiên, ông Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin sẽ rà soát một lượt, trước khi bước vào tranh tài hôm 22/3. Việt Nam, với vị trí á quân, là hạt giống và sẽ được thi đấu trên sân nhà. Ngoài lợi thế này, thầy trò ông Park còn hưởng lợi từ việc đối thủ cùng bảng Thái Lan không có nhiều động lực thi đấu, do xứ Chùa vàng là chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020. “Voi chiến” chỉ tham dự nhằm mục đích cọ xát, thay vì quyết tâm thắng bằng mọi giá.

Nòng cốt của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là đội vừa tham dự giải U22 Đông Nam Á trên đất Campuchia. Những cầu thủ đã chơi tốt ở giải này như Tùng Quốc, Quang Nho, Hoàng Duy, Thanh Sơn, Xuân Tú, Hoàng Nam, Thanh Hậu, Danh Trung… gần như chắc chắn sẽ được triệu tập. Dù vậy, họ sẽ gặp những rào cản không nhỏ, đáng kể nhất là việc phải làm quen với chiến thuật 3 hậu vệ mà ông Park đã gây dựng xuyên suốt trong hơn một năm qua.

Tuyến được quan tâm nhất trong đợt tập trung lần này là tiền đạo. Kể từ khi thầy Park nắm quyền, suất đá cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam luôn mặc định cho Công Phượng. Người thay tiền đạo hiện khoác áo Incheon United - Đức Chinh - không mang tới nhiều niềm tin. Chân sút của Đà Nẵng từng gây bão hồi cuối năm 2018, khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận bán kết lượt đi AFF Cup trên sân Malaysia. Tiến Linh là một phương án tiềm năng, nhưng chân sút Bình Dương lại chưa có nhiều thời gian làm việc với ông Park.

Một khó khăn nữa cho thầy trò Park Hang-seo trước vòng loại U23 châu Á là chuyện chuyên gia thể lực người Brazil, Williander Fonseca xin chấm dứt hợp đồng vì bận theo khóa học HLV bằng A đúng vào thời điểm diễn ra giải. VFF đang phải chạy đua với thời gian để chốt  trợ lý mới cho ông Park, nhằm đảm bảo kế hoạch tập luyện ngay khi vòng 3 V-League kết thúc ngày 7/3.

HỒNG PHÚC

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ