A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc): Tổng duyệt!

09:01 | 16/03/2019

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và Đài Loan sẽ “kín” hoàn toàn, báo chí không được phép tác nghiệp. Đây chính là trận đấu quan trọng nhất trong kế hoạch thử nghiệm lối chơi, nhân sự của HLV Park Hang Seo trước vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong các buổi tập vừa qua, HLV Park Hang Seo chú trọng tăng cường các bài tập thể lực cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Bài kiểm tra về thể lực, chiến thuật

Thể lực chính là một trong những vấn đề mà HLV Park Hang Seo chưa thể yên tâm ở U23 Việt Nam. Trong các buổi tập vừa qua, HLV người Hàn Quốc chú trọng tăng cường các bài tập thể lực để các cầu thủ U23 Việt Nam luyện tập sức chiến đấu. Theo chia sẻ của các tuyển thủ, toàn đội đã có sức va chạm và thể lực tốt hơn sau những bài tập cực nặng. Tuy nhiên, để vượt qua U23 Indonesia và U23 Thái Lan, U23 Việt Nam phải rèn luyện thêm về sức mạnh.

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, thể hình của lứa U23 hiện tại tốt hơn so với Công Phượng, Xuân Trường, nhưng lại yếu về phần cơ bắp ở nửa trên cơ thể.

Đó là lý do ông thầy 60 tuổi thường đưa vào các bài tập của U23 Việt Nam động tác kéo dây chun, chống đẩy, tập vai… Nếu không cải thiện được thể lực, U23 Việt Nam rất khó có thể bước vào những trận đấu căng sức với hai đối thủ chính là Thái Lan và Indonesia.

Tăng cường các bài tập thể lực, đã dẫn đến một vấn đề ở đội tuyển hiện tại, đó là tình trạng chấn thương. 3 cầu thủ đã phải chia tay U23 Việt Nam để về CLB, trong khi có thêm 4-5 cầu thủ khác không có thể trạng tốt nhất. HLV Park Hang Seo khẳng định các giáo án mà mình đưa ra không nặng, hoàn toàn phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam. Nhưng có một thực tế là hầu hết các cầu thủ trong đợt tập trung lần này ít khi được ra sân ở V-League, nên họ bắt nhịp khá chậm với các bài tập nâng cao về thể lực ở trên đội tuyển.

Bên cạnh thể lực, cuộc đối đầu với Đài Loan tối nay trên SVĐ Hàng Đẫy còn là bài kiểm tra về chiến thuật với HLV Park Hang Seo. Nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc vẫn ưa dùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, tuy nhiên những con người hiện tại vẫn chưa thể làm quen với lối chơi mới. Họ sẽ vỡ ra nhiều sau một trận đấu áp những áp lực về sự cạnh tranh trên sân. 

Bộ khung đã định hình

Dù HLV Park Hang Seo chưa chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, nhưng ngay từ thời điểm này nhiều cái tên đã được giới chuyên môn dự đoán sẽ là nòng cốt của đội tuyển trong chiến dịch sắp tới.

Trong khi hầu hết các đối thủ ở bảng K đã chốt danh sách thì U23 Việt Nam vẫn đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á sắp khởi tranh. Mục tiêu của HLV Park Hang Seo và các học trò là giành ngôi nhất bảng và đánh bại kình địch Thái Lan ở cùng bảng đấu.

Việc lựa chọn ra đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam dự giải sắp tới là điều không đơn giản cho ông Park và các cộng sự, bởi trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo gọi tới 37 cầu thủ, sau đó còn 34 cầu thủ, đồng nghĩa với việc có 11 người sẽ phải trở về CLB trong ít ngày tới.

Đến thời điểm này, HLV Park Hang Seo vẫn chưa hé lộ bất cứ cái tên nào bị loại. Lý do là bởi ông vẫn chưa có được những lựa chọn ưng ý nhất. 

Dù vậy, để đưa ra một bản danh có lẽ với ông Park không phải là một quyết định quá khó khăn. Nên nhớ, trong danh sách tập trung lần này có 8 cầu thủ của đội U23 Việt Nam từng làm nên chiến tích vào tới chung kết ở VCK U23 châu Á 2018, đó là Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Dụng, Đức Chinh và Thái Quý. Bên cạnh đó, ông Park có thể  tìm ra được những nhân tố mới đủ sức trám vào các vị trí của Xuân Trường, Hùng Dũng hay Công Phượng, những người đã quá tuổi thi đấu ở giải năm nay.

Ngay từ thời điểm này, nhiều người đã có thể dự đoán được bộ khung của U23 Việt Nam. Theo đó, trong khung gỗ, vị trí số 1 gần như chắc chắn thuộc về Bùi Tiến Dũng. Trong đội hình 3-4-3, bộ tam ở hàng hậu vệ sẽ là Tấn Sinh, Đình Trọng và Thành Chung. Trên hàng tiền vệ sẽ gồm 4 cái tên Văn Hậu, Thái Quý, Việt Hưng và Tấn Tài. Trên hàng công là sự góp mặt của Hoàng Đức, Quang Hải và Đức Chinh.

Đây được xem là đội hình tối ưu nhất nhưng chắc chắn thầy Park sẽ còn có nhiều thử nghiệm khác ở trận gặp Đài Loan tối nay, và từ nay đến khi chốt danh sách, vẫn còn rất nhiều biến động xảy ra, và cơ hội vẫn đang rộng mở với tất cả.        

Gia Phong

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ