A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẻ chia cùng cựu cầu thủ Cao Hoàng Hải

15:46 | 14/09/2020

Chẳng may bị tai nạn giao thông phải cưa mất một chân, cựu cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Cao Hoàng Hải đã nhận được nhiều tình cảm quan tâm, sự hỗ trợ giúp đỡ, sẻ chia vật chất, tinh thần của cầu thủ cả nước…

Cao Hoàng Hải từng được tín nhiệm giữ băng đội trưởng Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk liên tiếp trong 3 năm (2013 - 2016). Trên sân cỏ, anh được đồng đội đặt cho biệt danh là “Hải lửa” bởi lối chơi xông xáo, quyết liệt, hết mình vì đội bóng. Cao Hoàng Hải có nhiều đóng góp lớn cho Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, giúp đội bóng vừa mới đoạt suất lên hạng năm 2014 trụ lại Giải hạng Nhất quốc gia trong sự cạnh tranh quyết liệt của các câu lạc bộ khác lúc bấy giờ.

Năm 2016, vì nhiều lý do khác nhau, Hải giã từ sự nghiệp sân cỏ, rẽ sang con đường kinh doanh dụng cụ, trang thiết bị thể thao, sau đó mở cửa hàng ẩm thực. Tuy nhiên, việc không thuận lợi, trong khi đó anh là trụ cột kinh tế, phải chăm lo cho vợ cùng 3 con nhỏ.

Cái tin tai nạn bất ngờ xảy ra đối với cựu cầu thủ Cao Hoàng Hải khiến giới cầu thủ trong cả nước bàng hoàng. Rất nhiều cầu thủ, mặc dù không hề quen biết, chưa một lần gặp mặt vẫn tham gia kêu gọi, vận động quyên góp, giúp đỡ Hải vượt qua khó khăn.

Các cầu thủ, ban huấn luyện hai đội Hưng Gia Khang Dak Lak và Phù Đổng FC ủng hộ cầu thủ Cao Hoàng Hải trước trận đấu giao hữu. Ảnh: Phủi Tây Nguyên

Trên trang Facebook của mình, thủ quân của đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải phát đi thông điệp kêu gọi mọi người chung sức giúp đàn anh, kèm theo lời chúc “Mong anh sẽ sớm bình phục, mạnh mẽ và vững vàng vượt qua thời gian khó khăn này”. Không chỉ kêu gọi suông, tuyển thủ quốc gia này đã thể hiện hành động cụ thể, ý nghĩa khi chuyển một khoản tiền ủng hộ mà anh khiêm tốn giữ kín đến tài khoản của vợ cựu cầu thủ Cao Hoàng Hải. Đã có rất nhiều lượt chia sẻ thông tin, bày tỏ cảm xúc, hưởng ứng lời kêu gọi này.

Cựu cầu thủ Hoàng Văn Bình cũng đăng lời kêu gọi trên Facebook cá nhân: "Vì chúng ta là cầu thủ. Hãy cùng chung tay góp ít sức nhỏ, giúp bạn ấy trải qua giai đoạn khó khăn này". Rất nhanh chóng, bằng tấm lòng, sự đoàn kết của giới cầu thủ, nhiều gương mặt như: Nguyễn Trọng Hoàng (Câu lạc bộ Viettel), Trần Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An), Âu Văn Hoàn (Đà Nẵng) cùng hưởng ứng. Tất cả mọi sự đóng góp đều tập trung về đầu mối là cầu thủ Câu lạc bộ Thanh Hóa Hoàng Đình Tùng để anh vừa tổng hợp, công khai vừa tiếp tục vận động các cầu thủ trong câu lạc bộ, bạn bè thân quen đóng góp để chuyển đến gia đình cựu cầu thủ Cao Hoàng Hải trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, giới cầu thủ bóng đá “phủi” phía Nam cũng đã có hành động thiết thực, thể hiện tình cảm với đồng nghiệp. Cụ thể Câu lạc bộ Quốc An - Quốc Michel (Câu lạc bộ của nhạc sĩ tài năng Quốc An, TP. Hồ Chí Minh) ngoài ủng hộ 10 triệu đồng còn tổ chức trận đấu giao hữu giữa Câu lạc bộ Nam An FC (Đồng Nai) và quyên góp được gần 19 triệu đồng, gửi tặng toàn bộ số tiền trên giúp Cao Hoàng Hải có thêm chi phí điều trị. 

Còn ngay tại quê hương Đắk Lắk, nhiều giải đấu giao hữu thiện nguyện cũng diễn ra, với mục đích quyên góp ủng hộ, đồng hành với Cao Hoàng Hải. Đáng chú ý là trận đấu giữa hai câu lạc bộ tên tuổi là Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Phù Đổng FC. Một trận cầu mang nhiều ý nghĩa, xúc động bởi trước khi diễn ra, tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện mỗi người "của ít lòng nhiều", chung tấm lòng đóng góp vào “thùng từ thiện”, tổng cộng được hơn 10 triệu đồng để chuyển đến gia đình Cao Hoàng Hải.

Còn tại địa phương Cao Hoàng Hải sinh sống là huyện Ea Kar, các cầu thủ phong trào đã cùng nhau quyên góp và tổ chức trận đấu giao hữu thiện nguyện giữa hai câu lạc bộ Lâm Hiền FC và Phở FC được hơn 26 triệu đồng, cộng thêm 7 triệu đồng của nhóm thiện nguyện A4U Ea Kar và Câu lạc bộ FC Luân Bính cùng một số mạnh thường quân khác để đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thăm hỏi, động viên, trao tận tay cựu cầu thủ Cao Hoàng Hải. "Giới bóng đá phong trào tụi em rất mến tài năng, lối sống cả trong và ngoài sân cỏ của anh Cao Hoàng Hải. Nghe tin anh bị tai nạn giao thông, ai cũng bàng hoàng bởi gia đình anh khá khó khăn. Các cầu thủ phong trào tụi em muốn chung sức, sẻ chia một phần nhỏ, động viên tinh thần, giúp anh vượt qua gian đoạn khó khăn này", anh Lâm  Hiền, Câu lạc bộ bóng đá Lâm Hiền FC chia sẻ.

Chị Trần Thị Huyền Trang, vợ cựu cầu thủ Cao Hoàng Hải không giấu được sự xúc động trước tình cảm, tấm lòng của các đồng nghiệp của chồng, trong đó có nhiều người cả chồng chị chưa hề một lần gặp mặt. Mỗi lần tin nhắn điện thoại rung lên, báo có tài khoản lạ chuyển tiền đến, với những dòng chữ vắn tắt, song chân tình, hoặc khi có đồng nghiệp của chồng đến bệnh viện thăm, động viên, tặng quà, chị lại nghẹn ngào. Sự sẻ chia của mọi người đã tiếp thêm động lực, sức mạnh giúp gia đình chị vững vàng trong thời gian khó khăn này.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202009/se-chia-cung-cuu-cau-thu-cao-hoang-hai-5699769/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ