A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kế hoạch phủ đầu của ông Park

14:55 | 02/06/2021

Khi để Anh Đức ở nhà và mang Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh sang UAE, ai cũng tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi áp đặt khi đấu Indonesia và Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam thực hiện nhiều đấu pháp để giữ kín thông tin. Ảnh: VFF

Trong cữ dượt cuối cùng trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam mang đến nhiều nỗi lo. Ở trận gặp Jordan rạng sáng 1/6, ngay phút 11, lưới của chúng ta đã rung lên. Và nếu không nhờ tài năng của Văn Toản, đội tuyển Việt Nam có thể đã thất bại thay vì giữ kết quả hòa 1-1 chung cuộc.

Việc bị thủng lưới trước không chỉ xảy ra ở riêng trận này. Ở 2 trận giao hữu công khai với U22 Việt Nam hồi cuối năm 2020, kịch bản tương tự xảy ra. Quang Hải cùng đồng đội đều để đàn em mở tỷ số sớm. 2 trong 3 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam chỉ có kết quả hoà. Đó rõ ràng là những tín hiệu không thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Thứ nhất, Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo tiếp tục chứng tỏ không giỏi lội ngược dòng. Tính từ cuối 2019 trở về trước, chúng ta 15 lần bị dẫn bàn thì chỉ 5 lần thoát thua trận. 10 trận còn lại, đội tuyển Việt Nam thất bại, trong đó có những trận thua theo kiểu "không thể gượng", như trước Olympic Hàn Quốc ở Asiad 2018 hay Nhật Bản tại Asian Cup 2019.

Thứ hai, đội tuyển Việt Nam để thua bởi một một pha phản công nhanh và được dứt điểm ngoài vòng cấm. Đó là điều ít thấy với chúng ta trước đây khi hàng phòng ngự luôn là điểm tựa chiến thắng. Nếu không sớm cải thiện, những Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu có thể gặp khó trước các cầu thủ giàu tốc độ của Malaysia hay UAE.

Cuối cùng, kết quả ở 3 trận giao hữu gần nhất của đội tuyển Việt Nam không cho thấy kế hoạch phủ đầu, vốn được đồn đoán trước đấy sau khi Anh Đức bị gạt khỏi danh sách. Hàng công được đánh giá là mạnh nhất V-League, gồm Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh, Văn Toàn... không thể xuyên thủng hàng thủ Jordan. Bàn thắng duy nhất của chúng ta đến từ một pha phản lưới.

Ngay từ khi chốt lịch đá loạt trận cuối vòng loại World Cup, giới chuyên môn đã nhận định Việt Nam buộc phải thắng cả Indonesia lẫn Malaysia để nắm quyền tự quyết ở trận cuối, gặp UAE. Nhưng nếu hàng công tiếp tục chơi trồi sụt, như trận gặp Jordan và 2 trận giao hữu trước đấy với U22 Việt Nam, nhiệm vụ ấy rõ là quá khó.

Điều duy nhất ông Park Hang Seo cùng học trò làm được, từ những thông tin VFF cung cấp, là chúng ta giữ bí mật phút cuối về nhân sự. Đội hình thi đấu, cầu thủ ghi bàn, băng hình sau trận đều không được tiết lộ. Ngay cả địa điểm thi đấu, Việt Nam và Jordan cũng chỉ công khai 1-2 tiếng trước giờ bóng lăn.

Đến giờ phút này, đội tuyển Việt Nam là đội giữ bí mật kỹ nhất trong số 5 đội bảng G. Từ những gì quan sát ngoài sân, có thể thấy là ông Park cẩn trọng đến mức đổi hàng loạt số áo của các học trò. Chẳng hạn, Công Phượng mặc áo số 38, Văn Hậu mặc áo số 35 hay Văn Toàn mặc áo số 7. Tất cả áo đấu đều không có tên người mặc, khiến những do thám (nếu có) cũng khó thu hoạch được gì về cữ dượt vừa qua.

Phúc Nguyên

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/ke-hoach-phu-dau-cua-ong-park-d292687.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ