A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Troussier từ chối mức lương 300.000 USD/tháng để dẫn dắt tuyển Việt Nam

14:00 | 23/02/2023

HLV Philippe Troussier từ chối nhận mức lương "khủng" của một đội bóng tại châu Phi để sang Việt Nam ký hợp đồng với VFF.

HLV Troussier từ chối mức lương 300.000 USD/tháng để dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Vấn đề tiền lương của HLV Philippe Troussier nhận được sự quan tâm đặc biệt khi ký hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm với VFF.

Theo ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Troussier đã chấp nhận giảm các mức đãi ngộ để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

"Chúng tôi thực sự ngạc nhiên với những thỏa thuận về tài chính với HLV Troussier. Có những điều khoản ông ấy yêu cầu khá cao nhưng khi chúng tôi đàm phán, ông ấy chấp nhận hạ thấp xuống.

Hiếm HLV nổi tiếng nào chấp nhận chuyện đấy, sẵn sàng hi sinh phần tài chính để được thỏa lòng đam mê được làm ở Việt Nam", ông Trần Anh Tú cho biết.

Theo thông tin ban đầu, VFF được cho là phải trả mức lương tới 4 tỷ đồng/tháng để mời HLV Philippe Troussier. Trước đó, khi làm việc ở PVF năm 2018, chiến lược gia người Pháp nhận mức lương hơn 3 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, trong thông tin mới nhất, HLV Philippe Troussier nhận lương không chênh lệch so với ông Park Hang Seo, cụ thể là vào khoảng 60.000 USD/tháng.

HLV Philippe Troussier chấp nhận mức lương thấp hơn nhiều so với sự nổi tiếng của chiến lược gia này. Thậm chí trước World Cup, một đội bóng ở châu Phi đưa ra mức lương 300.000 USD/tháng (gần 10 tỷ đồng) để mời HLV Philippe Troussier, nhưng đã bị từ chối.

HLV Philippe Troussier cho biết ông chỉ muốn làm việc ở Việt Nam, và đây mới là nơi mà ông dành sự ưu tiên hàng đầu ngay cả khi mức lương thấp hơn nhiều những nơi khác.

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam vào 6h30 sáng 26/2. Một ngày sau đó VFF tổ chức buổi họp báo công bố, ra mắt HLV Philippe Troussier.

Chiến lược gia 68 tuổi sẽ lưu trú tại biệt thự dành cho người nước ngoài tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF, nơi HLV tiền nhiệm Park Hang Seo từng ở. Hiện tại, những thỏa thuận cá nhân giữa hai bên gần như đã hoàn tất. Bản hợp đồng sẽ bắt đầu từ tháng 3/2022 cho tới hết tháng 7/2026. HLV Troussier sẽ dẫn dắt đồng thời đội U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

Chiến lược gia người Pháp sẽ chốt danh sách 15 trợ lý Việt Nam lẫn nước ngoài để làm việc trong thời gian tới. Vào tháng 3, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trong 5 ngày từ 8-12/3 và không có trận giao hữu nào.

Bên cạnh đó, trên góc độ chuyên môn, HLV Nguyễn Mạnh Cường và chuyên gia bóng đá Đặng Phương Nam cũng sẽ bàn luận về triết lý chơi bóng của HLV Troussier. Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của chiến lược gia người Pháp sẽ có những nâng cấp hơn so với HLV Park Hang-seo.

Nhiệm vụ trọng tâm của HLV Philippe Troussier trong tháng 3 tới sẽ là tập trung đội U23 Việt Nam với tổng cộng 4 giai đoạn, chuẩn bị cho SEA Games 32 tới diễn ra tại Campuchia.

Trong năm nay, HLV Troussier còn chiến dịch Asiad 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc cùng Olympic Việt Nam vào tháng 9, ngoài ra còn có vòng loại 2 World Cup 2026 và chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2024 tại Qatar.

LÊ TRANG (TỔNG HỢP)

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/hlv-troussier-tu-choi-muc-luong-300000-usdthang-de-dan-dat-tuyen-viet-nam-5710560.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ