A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam sắp có thêm thủ môn nhập tịch Filip Nguyễn

15:05 | 28/11/2023

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn dự kiến sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12-2023. "Người gác đền" đang khoác áo CLB Công an Hà Nội luôn mong muốn được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam sắp có thêm thủ môn nhập tịch Filip Nguyễn - Ảnh 1.

Filip Nguyễn (áo vàng) là thủ thành số 1 của Công an Hà Nội

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier sở hữu thủ thành Đặng Văn Lâm có trình độ chuyên môn và đẳng cấp cao song chiến lược gia người Pháp mong muốn thêm sự lựa chọn trong khung gỗ phòng trường hợp bất trắc.

Đặng Văn Lâm từng là thủ môn Việt kiều, giàu kinh nghiệm thi đấu ở những sân chơi cấp châu lục. Sở hữu chiều cao 1,88m, Văn Lâm có phản xạ nhạy bén, cản phá tốt song vẫn còn bộc lộ khuyết điểm trong việc phán đoán, lựa chọn vị trí ra vào chưa hợp lý.

Ngoài ra, "Lâm Tây" cũng không phải là một thủ môn có kỹ thuật xử lý bóng bằng chân tốt.

Tuyển Việt Nam sắp có thêm thủ môn nhập tịch Filip Nguyễn - Ảnh 2.

Filip Nguyễn (trái) sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12-2023

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng cố gắng hỗ trợ các thủ tục và giấy tờ cho thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sớm được nhập tịch. Ngoài ra, HLV Troussier cũng tìm thêm phương án để giúp tiến trình này được diễn ra suôn sẻ. Dự kiến, Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục và có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12-2023.

Với việc Filip Nguyễn thành công nhập tịch Việt Nam, anh sẽ có cơ hội cạnh tranh vị trí "gác đền" số 1 với Đặng Văn Lâm để được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Filip hơn Văn Lâm vỏn vẹn 1 tuổi nhưng sở hữu chiều cao tốt hơn (1,92m) và đã thành danh ở đấu trường châu Âu khi từng khoác áo Sparta Prague, Slovan Liberec cũng như tuyển Cộng hòa Czech....

Anh đang là thủ môn số 1 của nhà đương kim vô địch V-League, với 11 trận bắt chính cho CLB Công an Hà Nội.

Tuyển Việt Nam sắp có thêm thủ môn nhập tịch Filip Nguyễn - Ảnh 3.

Nguyện vọng được khoác áo tuyển Việt Nam của Filip Nguyễn đang gần thành hiện thực

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam và mẹ là người Cộng hòa Czech. Sau khi trở về Việt Nam chơi bóng cho Công an Hà Nội, thủ thành 31 tuổi luôn khát khao được khoác áo đội tuyển Việt Nam và mong muốn sớm hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam.

Việc có được gọi lên đội tuyển hay không cũng còn phụ thuộc màn trình diễn, năng lực chuyên môn của Filip Nguyễn cũng như quyết định của HLV Troussier.

Giữa tháng 1-2024, đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài tại VCK Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Troussier rơi vào bảng D và lần lượt chạm trán với tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Nếu có thêm Filip Nguyễn, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều phương án phòng ngự chống bóng bổng cũng như triển khai, phát động tấn công từ phần sân nhà hiệu quả hơn.

Tường Phước - Ảnh: Công an Hà Nội FC

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-sap-co-them-thu-mon-nhap-tich-filip-nguyen-20231128111915529.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ