A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện vùng biên Buôn Đôn: Đột phá vào thể thao, tạo đà phát triển du lịch

09:08 | 30/01/2024

Năm 2023 là một năm hết sức sôi động của huyện Buôn Đôn, với những sự kiện thể thao quy mô lớn, tạo nên điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Trong đó phải kể đến Giải đua xe ô tô địa hình “Thử thách vượt đại ngàn Buôn Ðôn 2023” lần đầu tiên huyện Buôn Đôn đăng cai tổ chức. Giải đấu quy tụ 80 đội, với gần 200 tay đua trong nước và các nước trên thế giới như: Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Úc, Ukraina.

Huyện Buôn Đôn đã giành 6 tháng để phối hợp làm công tác chuẩn bị, khảo sát địa điểm, nghiên cứu kỹ lưỡng địa hình, chuẩn bị mọi phương án để cuộc đua có thể diễn ra suôn sẻ, tạo dấu ấn ngay trong lần đầu tiên tổ chức. Mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, song không được thiên nhiên ưu đãi do đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt nay lại là lợi thế, phù hợp với điều kiện tổ chức cuộc đua. Trong chiến lược phát triển du lịch, Huyện ủy Buôn Đôn đã xác định cần xây dựng những sản phẩm du lịch đặc thù, biến khó khăn thách thức thành lợi thế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, mà đua xe địa hình chính là loại hình, sản phẩm du lịch mới mang tính đột phá, là cơ hội để đánh thức tiềm năng du lịch của vùng đất Buôn Ðôn.

Vận động viên tham gia Giải đua xe đạp địa hình phong trào toàn quốc tổ chức tại huyện Buôn Đôn.

Song song với công tác chuẩn bị, Buôn Đôn đã tận dụng cơ hội để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho sự kiện này, giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người Buôn Ðôn đến với du khách để mọi người kết hợp tham quan du lịch, xem và cổ vũ cuộc đua. Nhờ vậy, trong thời gian diễn ra giải đua, đã có hơn 10 nghìn du khách trong và ngoài nước đến xem, cổ vũ, vượt xa sự kỳ vọng của ban tổ chức.

Cũng trong năm 2023, lần đầu tiên Buôn Đôn là điểm đến của Giải đua xe đạp địa hình phong trào toàn quốc hưởng ứng Ngày Voi thế giới 12/8 với sự góp mặt của đông đảo các cua rơ cả nước. Sự kiện thể thao lớn này nằm trong chuỗi hoạt động của dự án bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông qua Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp, do tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) và TRAFFIC thực hiện. Giải đua “xanh” với những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ động vật cũng để lại nhiều ấn tượng, thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

Sự kiện thể thao hấp dẫn, khép lại một năm đầy sôi động của Buôn Đôn là Giải chạy bộ địa hình “Yok Don Discovery Trail Run 2023”. Giải chạy bộ đầu tiên được tổ chức tại Vườn Quốc gia Yok Đôn có hơn 600 vận động viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước tranh tài. Các vận động viên “kiêm” du khách lần đầu đến với Buôn Đôn được tham gia các hoạt động trải nghiệm rừng khộp, trải nghiệm voi thân thiện, trải nghiệm văn hóa các dân tộc bản địa...

Đông đảo du khách đến xem, theo dõi Giải đua xe ô tô địa hình “Thử thách vượt đại ngàn Buôn Ðôn 2023”.

Cũng chính nhờ những hoạt động thể thao đó, tổng lượng du khách đến Buôn Đôn năm 2023 là 200.000 lượt người, trong đó du khách quốc tế là 5.000 lượt, đạt 167% kế hoạch, doanh thu của ngành Du lịch huyện Buôn Đôn đạt 22 tỷ đồng.

Đăng Triều

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ