A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải hạng Nhì quốc gia 2024: Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk đã sẵn sàng

08:35 | 15/03/2024

Cuối tháng ba này, Giải hạng Nhì quốc gia 2024 sẽ chính thức khởi tranh. 14 đội bóng bước vào cuộc chiến giành hai tấm vé thăng hạng, lên chơi tại V.League 2.

Những lá thăm may rủi đã đưa Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk vào bảng đấu gặp những đối thủ mạnh, vì thế cuộc chạy đua giành vị trí nhất, nhì bảng để vào Vòng chung kết, tranh các suất lên hạng dự đoán sẽ cam go hơn.

Theo kết quả bốc thăm, Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk nằm ở bảng A cùng các đội: Kon Tum, Tây Nguyên Gia Lai, Trẻ Hà Nội, Bắc Ninh, PVF và Trẻ SHB Đà Nẵng. Theo nhận định của Huấn luyện viên (HLV) đội bóng Đắk Lắk Trần Phi Ái, ngoài tân binh Kon Tum thì các đội Trẻ Hà Nội, Trẻ SHB Đà Nẵng, PVF, Tây Nguyên Gia Lai đều là những đối thủ "xương xẩu" bởi đây là những trung tâm đào tạo bóng đá chất lượng hàng đầu của cả nước, cái nôi đào tạo cầu thủ cho tuyến trên của các câu lạc bộ đang chơi tại giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Đặc biệt, đội Bắc Ninh đang nổi lên như một thế lực mới của bóng đá nước nhà với mức đầu tư lên đến 10 triệu USD. Với nguồn lực tài chính cực khủng, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường có sự chuẩn bị hoàn hảo cho mùa giải mới, đầu tư một đội hình chất lượng, không giấu tham vọng đoạt một trong hai suất thăng hạng ngay ở mùa giải đầu tiên.

"Dù giải chưa khởi tranh, song nhìn vào lực lượng của Bắc Ninh thì các đội bóng trong bảng đều thừa nhận đây là đối thủ khó đánh bại. Bắc Ninh không khó giành một tấm vé vào Vòng chung kết, suất còn lại là cuộc đua tranh khốc liệt giữa 5 đội (trừ Kon Tum) và cơ hội chia đều cho tất cả", HLV Trần Phi Ái nhận định.

Huấn luyện viên Trần Phi Ái quán triệt nội dung trước buổi tập luyện của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk.

Dự đoán cuộc chiến cam go, khốc liệt đang chờ đón phía trước, Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự. Toàn đội đã tập trung tập luyện từ tháng 11/2023, chỉ nghỉ Tết trong thời gian ngắn ngủi chưa đầy một tuần rồi tiếp tục rèn quân. Trong bối cảnh đội bóng bị suy yếu về lực lượng bởi sau khi không hoàn thành mục tiêu lên hạng, nhiều cầu thủ trụ cột tìm "bến đỗ" ở các đội bóng khác, Ban huấn luyện buộc phải tìm kiếm nhân sự thay thế.

Đơn cử như thủ thành chính của câu lạc bộ là thủ môn Y Êli Niê đã "cập bến" đội bóng đang chơi tại V.League 1 Thanh Hóa. Khi mà chốt chặn cuối cùng trước khung thành bị trống, Ban huấn luyện "đôn" thủ thành dự bị số 2 là Ngọc Duy lên thay thế. Thủ thành từng khoác áo đội bóng chuyên nghiệp Khánh Hòa có thể hình lý tưởng, kỹ thuật, khả năng ra vào, kiểm soát vòng cấm địa khá tốt.

Vị trí quan trọng khác bị khuyết sau khi tiền vệ Hổ về đầu quân cho Khánh Hòa cũng được thay thế bởi chân sút Hoàng Đắc. Cầu thủ sinh năm 2000 quê Hải Phòng này từng khoác áo Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định chơi tại giải bóng đá chuyên nghiệp V.league 1, sau đó khoác áo Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình chơi tại V.League 2, có khả năng "cầm trịch" trận đấu cũng như phát động tấn công khá tốt là sự bổ sung rất cần thiết, giúp đội bóng tăng cường khả năng kiểm soát bóng khu vực giữa sân và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương.

Còn trên tuyến tiền đạo, Đắk Lắk vừa chiêu mộ chân sút Công Sơn từ đội Viettel. Cựu tuyển thủ U19 quốc gia gốc Thanh Hóa vừa có khả năng đảm đương trọng trách săn bàn, vừa có thể lui về đá trung vệ, hỗ trợ đồng đội khâu phòng thủ. Hàng công của Đắk Lắk còn bổ sung thêm gương mặt đáng chú ý là Bá Thành, chân sút lợi hại đến từ xứ Thanh từng góp công lớn giúp U19 Thanh Hóa đoạt ngôi vương Giải vô địch U19 quốc gia năm 2023.

Các cầu thủ Đắk Lắk tập luyện, sẵn sàng cho mùa giải mới.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk còn mượn một số cầu thủ khác như Duy Hào đến từ Sông Lam Nghệ An, Công Triều của Nam Định hay Trung Hiếu của Học viện Nutifood. Qua ba tháng hội quân, các tân binh này đã có sự thích nghi, hòa nhập nhanh chóng với câu lạc bộ.

Những tân binh này cùng với lực lượng nòng cốt hiện có của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk trưởng thành từ lứa U21 vừa trải nghiệm, cọ xát sân chơi rất ý nghĩa là Giải vô địch U21 quốc gia 2023 sẽ gánh vác trọng trách đưa Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk trở lại với giải đấu chuyên nghiệp sau hai năm xuống hạng.

Một tín hiệu lạc quan cho thấy sự chuẩn bị khá tốt của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk là vừa giành thắng lợi 2-1 trước Lâm Đồng trong trận đấu giao hữu, tổng rà soát trước khi mùa giải chính thức khởi tranh.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng quyết tâm của toàn đội, thầy trò HLV Trần Phi Ái sẽ hoàn thành mục tiêu, giành một trong hai vị trí cao nhất của bảng để lọt vào vòng chung kết, tranh suất lên hạng.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202403/giai-hang-nhi-quoc-gia-2024-cau-lac-bo-bong-da-dak-lak-da-san-sang-c551b1f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ