A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Nốt trầm” của bóng đá Đắk Lắk

10:53 | 03/06/2024

Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đắk Lắk có một mùa giải thất bại khi không thể giành vé vào vòng chung kết tranh suất lên chơi tại Giải hạng Nhất quốc gia như kỳ vọng của người hâm mộ.

Giải hạng Nhì quốc gia 2024 chưa kết thúc, song đối với CLB Bóng đá Đắk Lắk thì mùa giải đã chính thức khép lại. Trải qua 10 lượt trận cả đi và về, đội quân của Huấn luyện viên (HLV) Trần Phi Ái chỉ có được 3 trận thắng, hòa 2 trận và thua đến 5 trận, trong đó có trận thua ngay trên sân nhà trước Kon Tum ở vòng thứ hai lượt về với tỷ số đậm 0 - 5. Với vỏn vẹn 11 điểm, trên bảng xếp hạng, CLB Bóng đá Đắk Lắk xếp thứ 4, thua đội nhất bảng Bắc Ninh 11 điểm, kém đội xếp thứ nhì Kon Tum và thứ ba là Trẻ SHB Đà Nẵng lần lượt 10 và 9 điểm, “những chú voi Tây Nguyên” sớm nói lời chia tay với vòng chung kết.

Mùa giải buồn của đội Đắk Lắk cũng khép lại với hàng loạt kỷ lục không mong muốn được thiết lập: đội bóng nhận nhiều thẻ vàng nhất; hiệu suất ghi bàn thấp và hàng phòng thủ nằm trong 4 đội bóng để bị thủng lưới nhiều nhất.

Đinh Xuân Dương (cầm bóng) cùng các đồng đội khép chính thức khép lại mùa giải 2024 với kết quả thất vọng

Đi tìm nguyên nhân thất bại của đội bóng Đắk Lắk ở mùa giải này, dễ dàng nhận thấy đó là “khoảng trống” quá lớn về mặt nhân sự khi các cầu thủ trụ cột rời đội sau khi “những chú voi Tây Nguyên” để vuột suất lên hạng một cách khó tin ở mùa bóng trước. Đơn cử như cựu tuyển thủ U23 quốc gia, thủ thành Y Êli Niê đã đến đầu quân cho Thanh Hóa. Trong khung thành Đắk Lắk, thủ môn Ngọc Bin chưa đủ sức đảm đương vị trí chốt chặn cuối cùng của đội bóng. Con số 11 bàn thua, trong đó có trận Ngọc Bin phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần như ở trận gặp Kon Tum cho thấy điều đó.

Hoặc như trường hợp tiền vệ Hổ - chân sút mang áo số 9 trong đội hình Đắk Lắk trước đây, nay đã đầu quân cho Khánh Hòa, mà Đắk Lắk dường như vẫn chưa tìm ra cầu thủ có khả năng thay thế. Theo dõi tất cả các trận đấu của Đắk Lắk có thể nhận thấy tuyến giữa của đội bị "gãy”, các tiền vệ không kiểm soát thế trận, “làm bóng” cho tuyến trên. 8 bàn thắng mà CLB Bóng đá Đắk Lắk ghi được sau 10 lượt trận chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân.

Đinh Xuân Dương (cầm bóng) cùng các đồng đội khép chính thức khép lại mùa giải 2024 với kết quả thất vọng

Khi mà lực lượng bị thiếu hụt, HLV Trần Phi Ái buộc phải sử dụng các cầu thủ trẻ, chủ yếu là lứa U21 vừa trải nghiệm tại vòng loại Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023 như  Bá Vĩ, Duy Mạnh, Quốc Thịnh để đôn lên đội hình 1, cùng với các cựu binh như Xuân Dương, Xuân Phú, Quốc Thắng… “lắp ráp” thành một đội hình. Tuy nhiên các cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm và tâm lý thi đấu chưa ổn định, rất cần thêm thời gian để tích lũy.

Thất bại của Đắk Lắk còn có nguyên nhân khách quan khác là các đội cùng bảng đấu quá mạnh. Đơn cử như Bắc Ninh, đội bóng “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, đầu tư đến 10 triệu USD để mua các chân sút chất lượng cùng với sự cố vấn của cựu HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo đang băng băng về đích, độc chiếm ngôi đầu bảng.

Bên cạnh đó, đội bóng giàu truyền thống, cái nôi đào tạo cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng cũng quá mạnh so với những đại diện còn lại. Tiềm lực tài chính mạnh cùng quyết tâm thăng hạng đã giúp sức mạnh của đội bóng sông Hàn tăng gấp bội. Ngoài ra ở bảng A mà Đắk Lắk góp mặt còn có sự hiện diện của Kon Tum. Đội bóng có biệt danh khá ấn tượng là “bầy dê núi” có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi lần đầu góp mặt ở giải hạng Nhì và trở thành hiện tượng của mùa giải khi chỉ thất bại duy nhất một trận đến thời điểm này.

Ngay trước khi mùa giải khởi tranh, HLV Trần Phi Ái đã nhận định đây sẽ là mùa giải khó khăn nhất đối với đội bóng. Tất nhiên điều đó không phải để phân trần, biện minh nếu đội bóng thất bại (mà thực tế đã xảy ra như thế), song với vị trí hiện tại thì CLB Bóng đá Đắk Lắk chắc chắn chẳng thể nào làm các cổ động viên hài lòng. Sau hai mùa giải nuôi hy vọng được theo dõi đội bóng hiện diện, tranh tài tại V.League 2 đều không thành công, liệu rồi đây khán giả có còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi thêm ít nhất là một năm, thậm chí là dài hơn nữa để xem ước mơ của mình có trở thành hiện thực hay không?

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202406/not-tram-cua-bong-da-dak-lak-4981c24/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ