A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2024: Chờ màn chạy đà chất lượng

10:39 | 16/08/2024

Nếu không có gì thay đổi, tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với tuyển Nga và Thái Lan vào tháng 9 tới. Đây là cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm lối chơi và bộ khung, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch.

Cầu thủ Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp đội tuyển Philippines hồi tháng 6/2024. Ảnh: nhandan.vn

“Quân xanh” lộ diện

Theo dự kiến, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga vào ngày 5/9, còn trận gặp Thái Lan diễn ra ngày 10/9. Hai trận giao hữu này nhiều khả năng diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Ngoài 2 trận giao hữu này, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik dự kiến đá giao hữu với Ấn Độ và Lebanon trong tháng 10. Như vậy, trước khi bước vào AFF Cup 2024, Quang Hải và các đồng đội có ít nhất 4 trận thử lửa chất lượng, trong đó 2 trận diễn ra trong tháng 9 được chờ đợi.

Đặc biệt, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan hứa hẹn hấp dẫn. Trong nhiều năm qua, 2 đội xem nhau là kỳ phùng địch thủ ở khu vực Đông Nam Á. Tại AFF Cup 2024, Thái Lan nằm ở bảng A, trong khi ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Vậy nên, cả hai có thể không cần phải “giữ miếng” trong trận giao hữu sắp tới.

Do trận đấu được tổ chức trong đợt FIFA Days nên ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan khả năng đều có lực lượng mạnh nhất. Đội bóng xứ Chùa Vàng thậm chí có đủ các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài do các CLB chủ quản có trách nhiệm phải nhả quân.

Ở lần gặp nhau gần nhất, ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Thái Lan ở chung kết lượt về của AFF Cup 2022 (thua chung cuộc 2-3 sau 2 lượt trận). Tính rộng ra ở 10 lần đối đầu gần đây, “những chiến binh sao vàng” mới chỉ có 1 lần giành chiến thắng trước Thái Lan tại King’s Cup 2019 nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức.

Vậy nên, nếu đánh bại Thái Lan trong lần gặp nhau sắp tới tại Mỹ Đình, dù trận đấu chỉ có tính chất giao hữu, HLV Kim Sang Sik sẽ ghi điểm với người hâm mộ. Quan trọng hơn, ĐT Việt Nam tự tin bước vào AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch. Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2024, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Nỗi băn khoăn của HLV Kim Sang Sik

Sau 2 trận ra mắt tương đối thành công hồi tháng 6 gặp Philippines và Iraq, HLV Kim Sang Sik có nhiều thời gian để xây dựng bộ khung, lối chơi cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trong đợt tập trung tới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc gặp không ít khó khăn về vấn đề lực lượng, phong độ của các cầu thủ. Đến thời điểm này, hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa rõ ngày trở lại sau chấn thương, trong khi tiền đạo Công Phượng vẫn đang phải “ngồi chơi, xơi nước” ở Nhật Bản. Đáng lo hơn, phần lớn các đội bóng Việt Nam vẫn đang chỉ tập chay do V-League phải tới giữa tháng 9 mới khởi tranh.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến hội quân ngày 30/8. Hiện tại, mùa giải 2024 - 2025 chưa diễn ra nên HLV Kim Sang Sik gặp khó khăn nhất định trong việc tuyển quân. Trước mắt, thuyền trưởng ĐT Việt Nam chỉ có thể “soi giò” các cầu thủ ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024 - 2025 diễn ra trong tháng 8. Hai đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là Công an Hà Nội (CAHN) và Thanh Hóa.

Theo kết quả bốc thăm, Thanh Hóa - đương kim vô địch Cúp Quốc gia Việt Nam 2023 nằm ở bảng A cùng BG Pathum United (Thái Lan), Terengganu FC (Malaysia), PSM Makassar FC (Indonesia) và 2 đội thắng ở 2 trận play-off 1, play-off 2 là Svay Rieng (Lào) và Shan United (Myanmar).

Trong khi đó, CAHN - đương kim vô địch V-League 2023 nằm ở bảng B cùng với Buriram United FC (Thái Lan), Kuala Lumpur City FC (Malaysia), Borneo FC Samarinda (Indonesia), Kaya FC - Iioilo (Philippines) và Lion City Sailors FC (Singapore). Theo lịch thi đấu, Thanh Hóa có trận ra quân tiếp đón Shan United (Myanmar) vào ngày 21/8, trong khi CAHN gặp Buriram United (Thái Lan) vào ngày 22/8 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở đợt tập trung sắp tới, danh sách tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có nhiều gương mặt mới bởi như đã nói HLV Kim Sang Sik chỉ có 2 trận đấu xem giò các cầu thủ của Thanh Hóa và CAHN. Phải tới đợt tập trung vào giữa tháng 10, chiến lược gia người Hàn Quốc mới có thể triệu tập những cầu thủ mà mình ưng ý nhất, khi mà các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã lăn bánh.

Thực tế, mong muốn làm mới ĐT Việt Nam của HLV Kim Sang Sik có lẽ phải chờ thêm nhiều thời gian. Bản thân HLV Kim Sang Sik có thể cũng muốn ổn định một đội hình theo cách an toàn nhất tại AFF Cup 2024 - giải đấu vốn cũng chẳng còn nhiều thời gian cho một người mới đến như ông.

Gia Phong

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/doi-tuyen-viet-nam-huong-toi-aff-cup-2024-cho-man-chay-da-chat-luong-10288099.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ