A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chặn tin rác, bảo đảm an toàn an ninh mạng

09:35 | 16/03/2017

Sáng 15/3, tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tại cuộc làm việc, vấn đề đẩy mạnh cổ phần hóa và đảm bảo an toàn, an ninh mạng đã được đặt lên hàng đầu.

Chặn tin rác vẫn nhiều việc phải làm. (Ảnh minh họa).

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, VNPT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Thủ tướng về tái cơ cấu, bán phần vốn ngoài ngành, tuy số lượng chưa nhiều, phần vốn bán khoảng hơn 2.000 tỷ đồng, nhưng hiệu quả rất cao. Đặc biệt, nội bộ đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. “Thủ tướng rất khen ngợi tập thể lãnh đạo VNPT trong thống nhất thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng. Không phải nơi nào cũng được như vậy”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ. 

Truyền đạt ý kiến của Thủ tướng tới VNPT, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị VNPT phải tích cực, chủ động thực hiện tốt tái cơ cấu Tập đoàn, thực hiện thoái vốn đầu tư ngoài ngành để tăng hiệu quả, chất lượng, xứng đáng là tập đoàn hàng đầu về  công nghệ. Do đó, quá trình tái cơ cấu không có lợi ích nhóm, mang quyền lợi cho người lao động cao nhất, quyền lợi cho Nhà nước tốt nhất. “Muốn tái cơ cấu hiệu quả trong thoái vốn phải đàm phán lựa chọn được nhà đầu tư chiến lược. Nếu lựa chọn tốt cùng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẽ thành công”- ông Mai Tiến Dũng gợi ý.

Vấn đề nữa được Thủ tướng đặc biệt quan tâm- theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng- đó là việc chặn tin nhắn rác và đảm bảo an toàn an ninh mạng. Vừa rồi Bộ Thông tin và  Truyền thông (TTTT) thu hồi tới 19 triệu sim rác, dù số lượng sim rác của VNPT không nhiều nhưng rõ ràng có sự buông lỏng quản lý. Chúng ta phải quản chặt vấn đề này. 

Về vấn đề an toàn, an ninh mạng, Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết, VNPT dù là đơn vị cung cấp dịch vụ nhưng cũng là đối tượng bị tấn công. Vừa qua hơn 1.000 cán bộ VNPT đã chống trả đợt tấn công của tin tặc đảm bảo an toàn thông tin. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cảnh báo cho đơn vị thuê dịch vụ của VNPT. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ an toàn, bảo mật thông tin để phòng ngự, chống sự tấn công của tin tặc”.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm cũng cho biết, thời gian vừa qua Bộ đã chuyển sang cơ quan công an những trường hợp giả giấy tờ để thực hiện hành vi sai trái. Theo đó, tình trạng giả mạo giấy tờ để phát tán tin nhắn rác sẽ giảm bớt. Về vấn đề này, Chủ tịch Hội đồng thành viên Trần Mạnh Hùng cũng cho rằng: Chặn tin rác phải cập nhật thông tin thuê bao. Tuy nhiên, theo ông Hùng vẫn còn thực trạng, cán bộ khó nhận biết đâu là chứng minh thư thật hay giả. Muốn giải quyết tận gốc vấn đề này phải có hệ thống kết nối cơ sở dữ liệu định danh tập trung sẽ biết được ai là giả và cố tình thực hiện những hành vi xấu.

Thừa nhận VNPT chưa phát huy hết tiềm năng lợi thế do đó VNPT cần cải thiện năng lực cạnh tranh nâng cao chất lượng dịch vụ, Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Đức Long nói: “Rõ ràng về hạ tầng công nghệ thông tin của VNPT là số 1 nhiều DN mơ nhưng chưa khai thác được lợi thế”. Ông Long cũng khẳng định: VNPT đã bắt tay vào xây dựng chiến lược đưa VNPT lên tầm cao mới. Hiện VNPT đã thuê 4 nhà tư vấn hàng đầu để xây dựng chiến lược của Tập đoàn để đển 2020 VNPT trở thành tập đoàn có tên tuổi trên thế giới. Theo đó, tập đoàn sản xuất sản phảm công nghệ mang tầm thế giới. 

Về chất lượng nguồn nhân lực ông Nguyễn Đức Long cho biết, VNPT đã và đang tái cơ cấu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hiện VNPT giảm 6000 lao động trực tiếp, khối cơ quan tham mưu giảm tới 40%. Giảm quân số để tạo áp lực cho người lao động làm việc. Ai không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẽ không thể trụ lại.

    Lục Bình

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ