A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá iPhone 5S vàng cao hơn đen, trắng hàng chục triệu đồng

08:28 | 23/09/2013

Sau hơn 2 ngày kể từ khi chiếc iPhone 5S đầu tiên về đến thị trường Việt Nam, hầu hết các điểm kinh doanh điện thoại xách tay đều đã có hàng để bán nhưng số lượng không nhiều, trong đó đặc biệt “khan” bản màu vàng.

Tính đến ngày 22-9, đã có rất nhiều điểm kinh doanh trong nước tuyên bố nhập về iPhone 5S để bán đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, qua khảo sát của ICTnews, hầu hết các doanh nghiệp mới chỉ niêm yết giá của loại màu đen, trắng các phiên bản từ 16 – 64GB, hoặc không niêm yết, đề nghị khách hàng liên lạc qua điện thoại.

Theo đúng như dự đoán, bản màu vàng đượcgiới kinh doanh làm giá bán cao hơn hẳn loại màu đen, trắng. Ảnh: H.Đ

Đồng thời, nhiều địa chỉ phải chờ đến cuối ngày 22-9 hoặc sang ngày 23-9 mới có loại màu vàng Champagne để bán.

Tại Cellphones (Hà Nội), bản 16GB có giá tham khảo là 23,69 triệu đồng cho loại màu đen và trắng. Trong khi đó, loại màu vàng 32GB có giá bán đứng ở mức 36,9 triệu đồng.

Còn ở Muabaniphone.vn (TP.HCM), loại màu đen bản 16GB, 32GB và 64 GB có giá bán niêm yết trên website lần lượt là 23,88 triệu, 25,98 triệu và 26,88 triệu đồng. Trong khi đó, nhân viên tại chi nhánh 284 đường Ba tháng Hai (TP.HCM) của nhà bán lẻ này cho biết hiện không có bản màu vàng các phiên bản để bán.

Tại Digiworld Hà Nội, qua trao đổi, đại diện doanh nghiệp này cho hay hiện mới bán ra iPhone 5S 16GB bản màu đen và trắng, giá là 25,5 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện bản màu vàng chưa có sẵn, phải đến cuối giờ chiều ngày 22-9 mới bán ra, dự kiến giá vào khoảng trên 35 triệu đồng.

“Hiện bản màu vàng được khách hàng hỏi nhiều nhưng rất khó nhập do nguồn hàng khan hiếm”, đại diện một doanh nghiệp trên đường Hàng Bài (Hà Nội) nói.

Như vậy, cơn sốt iPhone 5S hiện đang trở nên sôi sục tại hầu hết các điểm bán lẻ smartphone xách tay. Và theo đúng như dự đoán của giới công nghệ trong nước ngay khi Apple ra mắt iPhone 5S hôm 10-9, loại màu vàng Champagne đẹp mắt và lịch lãm được nhiều người tìm mua.

Quan điểm của nhiều doanh nghiệp đều cho rằng, cũng giống như câu chuyện với các đời iPhone trước đây, “cơn sốt” sẽ nhanh chóng nguội dần sau khoảng từ 1 – 2 tuần, khi nguồn hàng được “xách tay” về từ nhiều quốc gia khác thay vì mới chỉ bó hẹp tại một số thị trường lân cận như Hồng Kông, Singapore cách Việt Nam vài giờ bay.

Đại diện Cellphones nhận định, phải hơn 1 tuần nữa nguồn hàng mới được về thị trường Việt Nam nhiều hơn, còn hiện mỗi ngày một doanh nghiệp nếu “giỏi” cũng chỉ nhập về được từ 5 – 7 chiếc, chủ yếu từ thị trường Hồng Kông và Singapore.

Liên quan đến câu chuyện có doanh nghiệp tại Hà Nội và TP.HCM “tiết lộ” ngay trong ngày 21-9 đã bán được tới 20 – 30 chiếc iPhone 5S, một người chuyên kinh doanh sản phẩm Apple tại thị trường TP.HCM đánh giá những con số này rất khó tin trong thực tế iPhone 5S đang khan hiếm như hiện nay.

Cũng theo đánh giá của giới kinh doanh, thị trường Hà Nội trong suốt hai ngày qua chưa thấy có doanh nghiệp nào làm giá mạnh tay, “hét khủng” như tại TP.HCM với hiện tượng nhà bán lẻ PhoneGee ngay hôm 20-9 niêm yết mức giá lên tới 47 triệu đồng cho iPhone 5S màu vàng và 37 triệu đồng cho loại màu đen và trắng (thậm chí, doanh nghiệp này còn gây xôn xao lẫn… hoài nghi trong giới truyền thông khi cho hay chiếc iPhone 5S màu vàng 64GB đã được một vị khách rút ví sắm làm quà tặng với mức giá lên tới 52 triệu đồng, đồng thời 3 chiếc còn lại trong lô hàng 4 chiếc đầu tiên đã có người đặt mua hết với mức giá từ 47 triệu đồng).

    Nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ