A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Android 14 thêm cảnh báo về thiết bị định vị xung quanh

14:44 | 23/08/2023

Unknown Tracker Alerts (UTA), tính năng vừa được Google bổ sung trên Android 14, sẽ thông báo cho người dùng có thiết bị theo dõi ở gần đó hay không.

Theo Google, UTA xác định hai kịch bản có thể xảy ra với smartphone Android. Đầu tiên, tính năng này cảnh báo khi một người bị đặt thiết bị định vị lên người và thông báo họ đang bị theo dõi. Thứ hai, tính năng có thể phát hiện các thiết bị theo dõi đang ở xung quanh và khuyến cáo người dùng thực hiện các bước cần thiết tiếp theo.

Hiện UTA mới có thể phát hiện AirTags của Apple. Tuy nhiên, Google cho biết sẽ mở rộng phát hiện nhiều thiết bị định vị hơn trong tương lai.

Mô tả tính năng phát hiện thiết bị định vị xung quanh UTA của Google.

Tính năng mới sẽ được bật mặc định trên smartphone chạy Android 14. Để kiểm tra, người dùng có thể vào Cài đặt > An toàn và Khẩn cấp (hoặc An toàn và Cá nhân tùy loại máy) > Cảnh báo trình theo dõi không xác định.

Nếu tắt tính năng, smartphone chạy Android 14 sẽ không tự động quét các thiết bị theo dõi xung quanh. Người dùng có thể thực hiện thao tác quét thủ công để tìm xem có thiết bị theo dõi nào ở cạnh không. Quá trình này kéo dài khoảng 10 giây.

UTA hiện có mặt trên Google Pixel chạy Android 14 Beta. Bộ ba Galaxy S23 cũng sẽ sử dụng được tính năng mới do Samsung vừa cập nhật bản thử nghiệm One UI 6 cho dòng điện thoại này.

Android 14 hiện bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối và sẽ cho người dùng tải về trong tháng 9. Phiên bản Android mới chủ yếu tăng khả năng bảo mật ứng dụng, kéo dài thời lượng pin và tùy chỉnh tính năng chia sẻ. Hệ điều hành cung cấp một số tính năng thú vị như cấp quyền vào thư viện ảnh, video, đăng nhập không cần mật khẩu, nhận thông báo qua đèn flash và màn hình cũng như tối ưu hiệu suất.

Bảo Lâm

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/android-14-them-canh-bao-ve-thiet-bi-dinh-vi-xung-quanh-159591.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ