A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỏa tốc xin ứng 7.200 tỷ đồng cho 2 dự án Quốc lộ

06:27 | 03/06/2013

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc số 4152/BGTVT – KHĐT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép ứng trước 7.204 tỷ đồng để phục vụ cho công tác đền bù GPMB phục vụ các dự án mở rộng, nâng cấp QL 1 và QL 14 dự kiến sử dụng vốn trái phiếu chính phủ.

Cụ thể, số vốn cần ứng để phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho 17 dự án mở rộng Quốc lộ 1 dài 678 km là 6.409 tỷ đồng; đối với 5 dự án Quốc lộ 14 qua Tây Nguyên dài 202 km là 795 tỷ đồng.

Trước đó, trao đổi về ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh bên hành lang Quốc hội về khả năng xin Quốc hội cho phát hành thêm trái phiếu đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chính Minh đoạn qua Tây Nguyên, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2013, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, công trình Quốc lộ 1A đã được đưa vào Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương, coi đây là một trong những công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm của cả nước.

Đường Hồ Chí Minh khu vực đi qua Tây Nguyên cũng có vai trò đặc biệt quan trọng, vì Tây Nguyên là địa bàn về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh cần đẩy mạnh phát triển, nên hạ tầng phải đi trước.

Chính vì vậy, đầu tư cho hai công trình này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nếu muốn pphát triển kinh tế - xã hội của Tây Nguyên, khi mà vùng này chưa có đường sắt, mới chỉ có một số sân bay nhỏ.

    Theo Báo Đầu tư

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ