A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều chính sách có hiệu lực từ tháng 6

08:20 | 01/06/2016

Trong tháng 6, nhiều chính sách về tiền lương, trợ cấp, bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy… sẽ chính thức có hiệu lực thi hành. Trong đó có một số chính sách đáng chú ý:

Từ ngày 21/6, học sinh, sinh viên hệ cử tuyển
 được nhận học bổng chính sách trực tiếp tại Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH hoặc nhận gián tiếp thông qua thẻ ATM .

Bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với mô tô, xe máy

Từ ngày 5/6, Nghị định số 28/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc bỏ quy định thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự sẽ chính thức có hiệu lực. Phí sử dụng đường bộ sẽ chỉ còn được thu hằng năm trên các đầu phương tiện như: xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự. 

Trợ cấp với công chức đặc thù

Công chức, viên chức làm việc tại các cơ sở quản lý người nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy ngoài được hưởng trợ cấp đặc thù với mức tối thiểu bằng 500.000 đồng/người/tháng còn được phụ cấp ưu đãi về y tế với các mức từ 30% đến 70%; được phụ cấp về ưu đãi giáo dục từ 25% đến 50% trên mức lương theo ngạch, chức danh nghề nghiệp, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) và được áp dụng đối với công chức, viên chức làm việc theo chức danh; tiêu chuẩn, nội dung công việc và địa bàn làm việc.

Mỗi công chức, viên chức chỉ được hưởng một loại phụ cấp ưu đãi theo nghề với mức phụ cấp ưu đãi cao nhất. Nghị định 26/2016/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ trợ cấp, phụ cấp đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở quản lý người nghiện ma túy có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6 quy định.

Tăng phạt nặng đối với sử dụng thuốc cấm trong cây trồng

Nghị định 31/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật có hiệu lực thi hành từ ngày 25-6. Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật đối với cá nhân là 50 triệu đồng, đối với tổ chức là 100 triệu đồng. Hành vi sử dụng thuốc cấm đối với cây trồng sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng (mức phạt cũ chỉ từ 1 đến 3 triệu đồng).

Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không đúng hướng dẫn sử dụng; sau khi sử dụng không thu gom cũng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng; Buộc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường đã gây ra. Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng đối với hành vi sản xuất thuốc bảo vệ thực vật không có tên trong danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam, tùy theo khối lượng thuốc vi phạm; ngoài ra còn áp dụng hình phạt bổ sung đình chỉ hoạt động sản xuất, tịch thu tiêu hủy…

Khen thưởng về phòng, chống  tham nhũng

Thông tư liên tịch 70/2016/TTLT-BTC-TTCP của Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ quy định việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng có hiệu lực thi hành từ ngày 24/6. Quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ quản lý, sử dụng để chi khen thưởng cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng. Việc sử dụng Quỹ phải đúng mục đích, công khai, minh bạch, kịp thời và đúng quy định của pháp luật. Thủ trưởng cơ quan, tổ chức nào ban hành quyết định khen thưởng thì phải chịu trách nhiệm về quyết định đó.

Cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng, giúp thu hồi cho Nhà nước tiền, tài sản có giá trị trên 600 lần mức lương cơ sở sẽ được trích chuyển một phần để khen thưởng, mức trích chuyển bằng mức khen thưởng cho cá nhân được quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-TTCP-BNV ngày 16/03/2015.

Học bổng chính sách đối với học sinh, sinh viên

Thông tư liên tịch hướng dẫn về học bổng chính sách đối với học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, có hiệu lực thi hành từ ngày 2/6. Học sinh, sinh viên hệ cử tuyển được nhận học bổng chính sách trực tiếp tại Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH hoặc nhận gián tiếp thông qua thẻ ATM theo định kỳ xét, cấp học bổng chính sách.

Đối với học sinh, sinh viên đang học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường dự bị đại học (trừ học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số đang được hưởng chế độ học bổng chính sách), nhận học bổng chính sách tại nhà trường nơi đang theo học; hồ sơ xét học bổng bao gồm: Bản sao Giấy khai sinh; Bản sao có chứng thực giấy báo trúng tuyển và Bản cam kết của học sinh, sinh viên.  

 Hoàng Anh

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ