A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 69% dân số trên địa bàn tham gia BHYT

09:39 | 18/07/2013

Thống kê của Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến hết tháng 6-2013, toàn tỉnh đã có gần 69% dân số tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Ngày càng có nhiều người cận nghèo được tiếp cận với BHYT thông qua chính sách hỗ trợ của Nhà nước. (Ảnh minh họa)

Hiện nay, mỗi năm trên địa bàn tăng thêm từ 15-20 nghìn người tham gia BHYT. Với tiến độ này, tỉnh ta sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra là đến năm 2020 có 80% dân số tham gia BHYT.

Ông Lê Xuân Khánh, Trưởng phòng thu, Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, so với tỷ lệ đạt được là 69% tại thời điểm này, thì trong vòng 7 năm còn lại của lộ trình, việc huy động hơn 10% dân số tham gia BHYT là không quá khó, thậm chí sẽ cao hơn. Bởi, hiện tại, tất cả các đối tượng bắt buộc đã tham gia gần như 100%, số còn lại đa số rơi vào đối tượng cận nghèo và người lao động tự do. Song, mới đây Chính phủ đã tăng mức hỗ trợ đối với đối tượng cận nghèo khi tham gia BHYT từ 50% lên 70%; đồng thời, sắp tới người lao động tự do và thân nhân của họ cũng được đưa vào đối tượng thuộc diện được tham gia BHYT. Đây sẽ là cơ hội để các đối tượng này tham gia BHYT nhiều hơn trong thời gian tới.

 

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ