A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009

07:47 | 31/08/2017

Sáng 30-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ (DQTV) năm 2009 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh. Đại tá Trương Hồng Quang, Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Toàn tỉnh hiện có 393 cơ sở DQTV với tổng số gần 28.000 người; trong đó, dân quân 23.393 người, tự vệ 4.570 người. Để nâng cao hiệu quả công tác và sức chiến đấu của DQTV, hằng năm, số cán bộ Ban CHQS cấp xã, cơ quan, tổ chức và các binh chủng và cán bộ DQTV cơ động, tại chỗ và thôn, buôn đều được tổ chức bồi dưỡng, tập huấn; 100% cơ sở DQTV được huấn luyện, quân số đạt 90% trở  lên, qua kiểm tra  đánh giá kết quả huấn luyện đều đạt khá, giỏi… 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện Luật DQTV và kiến nghị sửa đổi một số nội dung như: Mở rộng độ tuổi thực hiện nghĩa vụ tham gia DQTV trong thời bình bởi một số cơ quan, đơn vị không tuyển mới công nhân, viên chức nên không có số tự vệ mới để luân phiên thay thế; xem xét biên chế và chế độ, chính sách phù hợp cho Chỉ huy phó Ban CHQS xã, phường, thị trấn; tăng phụ cấp trách nhiệm cho Chỉ huy phó, Thôn đội trưởng, cán bộ Trung đội trưởng, Tiểu đội trưởng DQTV…

Đại tá Trương Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trương Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Qua 8 năm tổ chức thực hiện Luật DQTV đã có tác động rất lớn đến toàn bộ hệ thống chính trị, qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương, cơ sở. Thời gian tới, Cơ quan Quân sự các cấp, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng, huấn luyện và hoạt động của DQTV; tiếp tục duy trì xây dựng quy chế phối hợp giữa lực lượng DQTV với lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng và các  lực lượng khác nhằm bảo đảm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội...”.

Đại tá Trương Hồng Quang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể và cá nhân...

Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể và  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức và triển khai thực hiện Luật DQTV năm 2009.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân; Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức và triển khai thực hiện Luật DQTV năm 2009. Bộ CHQS tỉnh cũng đề nghị Quân khu 5 tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân.

Thế Hùng

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ