A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cải cách thủ tục hành chính thực hiện hiệu quả bảo hiểm thất nghiệp

15:48 | 19/05/2018

Trong 3 ngày từ 17 đến 19/5, Tạp chí Lao động xã hội phối hợp với Cục Việc làm (Bộ LĐTB&XH;) tổ chức Hội nghị truyền thông về việc làm với cơ quan báo chí.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết, trong những năm qua, lĩnh vực việc làm, quản lý lao động, BHTN ở nước ta đã có những bước tiến đáng kể, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn xã hội...  

Chính sách giải quyết việc làm, kết nối cung cầu lao động, BHTN đã được nâng lên, trong đó sự tham gia của các cơ quan báo chí đã góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu về lao động - việc làm trên cả nước.

Tuy nhiên, công tác truyền thông về lĩnh vực việc làm, quản lý lao động, BHTN chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến nhận thức của một số doanh nghiệp, người lao động và người dân ở một số khu vực về việc làm, quản lý lao động, BHTN vẫn chưa đầy đủ; họ chưa thấy hết được lợi ích lâu dài của chính sách BHTN, về vai trò của các Trung tâm dịch vụ việc làm, về các chính sách việc làm cho các đối tượng đặc thù như: thanh niên, người cao tuổi, người khuyết tật, người học nghề…

Do đó, theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, để thay đổi nhận thức về lĩnh vực này, cần sự quan tâm, chung tay của các cơ quan báo chí nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác truyền thông; các cơ quan chức năng cần thực hiện một cách mạnh mẽ, liên tục công tác truyền thông về việc làm, quản lý lao động, BHTN, nhất là trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 

“Trong thời gian tới, Bộ LĐTB&XH sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp, trong đó coi trọng việc hoàn thiện thể chế, chính sách về việc làm, thị trường lao động, BHTN, quản lý lao động phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả chính sách BHTN theo hướng cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tư vấn, giới thiệu việc làm và đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động khi thất nghiệp để sớm quay trở lại thị trường lao động.

Đồng thời, tổ chức thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động; mở rộng và phát triển đối tượng tham gia BHTN”- Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.  

 L.H.

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ