A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị giao ban công tác dân tộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên

16:38 | 22/06/2018

Ngày 22-6 tại TP. Buôn Ma Thuột, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2018 khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Nguyễn Xuân Đức, Vụ trưởng Vụ Địa phương II đồng chủ trì hội nghị. Về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng.

 

Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo thống kê, hiện nay toàn khu vực miền Trung – Tây Nguyên có 3.076 thôn, buôn đặc biệt khó khăn, 347 xã khu vực III, 479 xã khu vực II, 254 xã thuộc khu vực I và 26 huyện được phê duyệt huyện nghèo và huyện thoát nghèo giai đoạn 2018-2020 được hưởng chính sách đặc thù đầu tư trên địa bàn.

 

Thực hiện chính sách dân tộc, thời gian qua các cấp ngành trung ương và địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các chính sách, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Bên cạnh các chính sách của Trung ương ban hành, các địa phương đã có những chính sách đặc thù, ưu tiên các nguồn lực để đầu tư thực hiện hiệu quả. Riêng trong năm nay, 10 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên được phân bổ trên 718 tỷ đồng thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc. 

 

 Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn tồn tại những hạn chế nhất định như: Vốn đối ứng của địa phương còn hạn chế; công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát của chính quyền địa phương một số nơi chưa được sâu sát; sự phối hợp giữa các sở, ngành trong thực hiện chính sách dân tộc không nhịp nhàng, đồng bộ; công tác tuyên truyền các chương trình, chính sách dân tộc đến cơ sở chưa kịp thời…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu chào mừng hội nghị và báo cáo tóm tắt việc triển khai một số chính sách dân tộc trên địa bàn.

Tại hội nghị, các địa phương đã đề xuất, kiến nghị với các bộ, ngành trung ương một số nội dung quan trọng. Trong đó đặc biệt ưu tiên bố trí đủ nguồn vốn cho các địa phương triển khai các chương trình, chính sách đã được phê duyệt bên cạnh việc sớm ban hành Luật Hỗ trợ phát triển vùng DTTS và miền núi, tạo hành lang pháp lý để chính sách dân tộc được triển khai hiệu quả hơn nữa. 

 

Đăng Triều

,

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ