A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Súp xem xét kỷ luật 6 cán bộ đảng viên

09:31 | 22/09/2018

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Ea Súp, Đắk Lắk vừa công bố kết quả xem xét, kết luận dấu diệu vi phạm đối với 6 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ xã Ea Bung.

Văn bản công bố kết quả xem xét, kết luận dấu diệu vi phạm đối với 6 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ xã Ea Bung.

Theo đó tại kỳ họp 22 ngày 6/9, do UBKT Huyện ủy tổ chức, sau khi xem xét báo cáo kết quả kiểm tra, UBKT huyện ủy Ea Súp kết luận: Đối với ông Phan Thanh Ba, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, chưa thường xuyên kiển tra, giám sát, đôn đốc cơ quan, đơn vị, bộ phận trong Đảng bộ thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về công tác bảo đảm an ninh - trật tự và công tác quản lý, bảo vệ rừng, dẫn đến để địa bàn xã xảy ra nhiều vụ tranh chấp đất rừng giữa các hộ dân tiểu khu 263, 267 trong năm 2017 gây hậu quả nghiêm trọng làm chết 2 người và bị thương 6 người, đồng thời không kịp thời chỉ đạo ngăn chặn vụ phá rừng tại tiểu khu 238 làm thiệt hại 18,9 ha diện tích rừng do xã quản lý. 

Là người đứng đầu cấp ủy địa phương nhưng ông Phan Thanh Ba tham gia uống bia với một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12h đến 14h chiều ngày 23/8/2018 tại trụ sở của xã là vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về cấm sử dụng bia rượu trước, trong giờ làm việc. Xét mức độ, tính chất, tác hại và nguyên nhân vi phạm UBKT Huyện ủy Ea Súp thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật đối với ông Phan Thanh Ba. 

Đối với ông Bùi Đức Hạnh, với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Bung, đã có những sai phạm sau: Năm 2015, với vai trò chủ đầu tư công trình đường giao thông nội thôn 1, xã Ea Bung thuộc nguồn vốn chương trình 135, mặc dù công trình thi công thiếu khối lượng 44 m chiều dài so với thiết kế được phê duyệt nhưng ông vẫn tổ chức nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa công trình vào sử dụng và thanh toán toàn bộ chi phí xây lắp cho đơn vị thi công là vi phạm các quy định của Luật xây dựng và Luật ngân sách Nhà nước. 

Từ Tháng 1/2017 đến tháng 6/2018, với vai trò người đứng đầu UBND xã Ea Bung, ông Bùi Đức Hạnh chịu trách nhiệm trong vấn đề để địa bàn xảy ra các vụ việc bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cũng như xảy ra tranh chấp đất đai giữa các hộ dân tại tiểu khu 263, 367 gây hậu quả nghiêm trọng làm chết 2 người và bị thương 6 người, đồng thời không kịp thời chỉ đạo ngăn chặn vụ phá rừng tại tiểu khu 238 làm thiệt hại 18,9 ha diện tích rừng do xã quản lý. 

Bên cạnh đó, là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của địa phương nhưng ông Bùi Đức Hạnh tham gia uống bia với một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12h đến 14h chiều ngày 23/8/2018 tại trụ sở của xã. 

Xét mức độ, tính chất, tác hại và nguyên nhân vi phạm, UBKT Huyện ủy thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Bùi Đức Hạnh. Yêu cầu ông Hạnh khẩn trương khắc phục hậu quả vi phạm, đôn đốc đơn vị thi công tuyến đường giao thông nội thôn 1, xã Ea Bung hoàn thành phần khối lượng công trình còn thiếu trong năm 2018. 

Đối với 4 cán bộ gồm: Nguyễn Văn Vĩnh- Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy; Trần Văn Cầu- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thanh Thản- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam xã và Nguyễn Ngọc Luật- Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Bung. Là cán bộ chủ chốt nhưng các cán bộ này tham gia uống bia với một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12h đến 14h chiều ngày 23/8/2018 tại trụ sở của xã là vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về cấm sử dụng bia rượu trước, trong giờ làm việc. 

UBKT Huyện ủy thống nhất không thi hành kỷ luật chỉ yêu cầu từng cán bộ nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc, xem đây là bài học cho bản thân, không để tái phạm. 

Đối với phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Ea Súp: UBKT Huyện ủy đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tạp thể, cá nhân có liên quan trong việc đồng ý cho nghiệm thu, bàn giao đưa công trình đường giao thông nội thôn 1, xã Ea Bung vào sử dụng trong khi công trình thi công chưa đủ khối lượng theo thiết kế được phê duyệt. 

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ