A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013

07:37 | 10/04/2013

Sáng 9-4, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm cùng lãnh đạo Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP các huyện, thị xã, thành phố; đại diện phòng Y tế, trung tâm y tế của các địa phương trong tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan.

Với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể ”, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013 (diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5) là điểm nhấn nhằm tạo nên đợt  cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng VSATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo đảm chất lượng VSATTP.

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013 được triển khai với mục tiêu cụ thể là có trên 80% chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở bếp ăn tập thể đông người ký cam kết chấp hành các quy định về bảo đảm ATTP; giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn tập thể so với cùng kỳ năm 2012; phổ biến đến 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nội dung cơ bản của Luật ATTP. Theo đó, các hoạt động sẽ được triển khai gồm: huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện  triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm; ký cam kết bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn tập thể; thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng VSATTP…

Kim Oanh

 

    Theo Báo Đăk Lăk

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ