A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện đa khoa tỉnh thay khớp háng nhân tạo thành công cho bệnh nhân 96 tuổi

08:21 | 27/02/2014

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa thay thành công khớp háng nhân tạo cho cụ ông Bùi Đình Thước (sinh năm 1918, thị trấn Ea K’nốp, huyện Ea Kar).

Cách đây hơn nửa tháng, cụ Thước bị té đập mông và mất cơ năng chân phải, gia đình đã nhập viện tại Khoa Điều trị theo yêu cầu. Tại đây, cụ Thước được chẩn đoán gãy kín cổ xương đùi phải, có chỉ định phẫu thuật. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, vì cụ ông lớn tuổi lại kèm theo các bệnh nội khoa, tim mạch, tăng huyết áp, phổi mãn tính, chức năng đông máu giảm nhẹ nên phải điều trị theo chỉ định trước khi mổ. Chiều 18-2, kíp phẫu thuật do 2 bác sĩ Ngô Đức Hoàng Thiện và Trần Mậu Phong  đã thực hiện thành công việc thay khớp háng bán phần không xi măng (Bipolar) cho cụ Thước. Một ngày sau mổ, bệnh nhân đã ngồi dậy ăn uống và tập co duỗi chân phải được, tiên liệu sẽ tập đi lại trong vài ngày tới.
 
Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: khó khăn lớn nhất mà kíp mổ gặp phải là bệnh nhân lớn tuổi kèm theo bệnh lý nội khoa nên sẽ có rất nhiều nguy cơ xảy ra trong và sau khi phẫu thuật, nhất là mạch máu xơ vữa dẫn đến cầm máu khó khăn... Vì vậy, trong suốt một giờ thực hiện phẫu thuật đã có sự phối hợp tốt của các khoa và bộ phận liên quan như Nội, Phẫu thuật ,Gây mê hồi sức...
 
Được biết Bệnh viện Đa khoa Dak Lak triển khai phương pháp mổ kỹ thuật cao để điều trị bệnh lý khớp háng và khớp gối từ năm 2011, đã phẫu thuật cho nhiều bệnh nhân bị đau khớp háng dưới 40 tuổi, 50 tuổi đến 80 tuổi. Thay khớp háng nhân tạo cho bệnh nhân trên 95 tuổi là một thành công mới của đội ngũ y bác sỹ nơi đây. Hiện các phẫu thuật kỹ thuật cao như: thay khớp háng, thay khớp gối, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo gối…đã được thực hiện thường xuyên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Song Phong

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ