A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai thí điểm "Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình" năm 2019

07:48 | 07/09/2019

Sáng 6-9, tại thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Cư M’gar tổ chức Lễ phát động và đăng ký thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019 .

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại điện Phòng Văn hóa và Thông tin của 15 huyện, thị xã, thành phố; các ban, ngành của huyện Cư M’gar.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019; thông qua Quyết định thành lập Ban tổ chức triển khai thí điểm Bộ tiêu chí; phổ biến nội dung “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” theo Quyết định số 4843/QĐ- BVHTTDL, ngày 8-12-2017.

Cùng với đó, đại diện các hộ dân trên địa bàn thị trấn Ea Pốk đã tham gia đăng ký thực hiện các nội dung của “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019 gồm: tiêu chí ứng xử vợ chồng; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà; tiêu chí ứng xử của anh, chị, em.

Đại diện các hộ dân trên địa bàn thị trấn Ea Pốk tham gia đăng ký thực hiện những nội dung của “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2019

Đắk Lắk là 1 trong 12 tỉnh, thành trên cả nước được lựa chọn để triển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Theo đó, Đắk Lắk đã lựa chọn thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar) và xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) thực hiện thí điểm trong giai đoạn 2019 - 2020.

Bên cạnh việc tổ chức lễ phát động và đăng ký thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử”, nhiều hoạt động sẽ được triển khai tại các đơn vị thí điểm như: tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã hàng ngày và qua hệ thống pa nô, áp phích, tờ rơi, tờ gấp; hàng tháng tổ chức các buổi sinh hoạt cộng đồng gắn với 4 tiêu chí ứng xử trong gia đình (tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và chia sẻ)… Qua đó, các thành viên sẽ hiểu và tích cực thực hiện ứng xử văn hóa trong gia đình.

Tuyết Mai

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ