A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những cán bộ nào liên quan đến nữ trưởng phòng đánh tráo thân phận ở Đắk Lắk?

07:45 | 12/11/2019

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã họp cho ý kiến về Báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số cán bộ liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa dùng bằng cấp và tên tuổi của chị gái để làm việc...

.... và thăng tiến lên chức Trưởng phòng Quản Trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Ngày 11-11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk đã họp phiên đột xuất để cho ý kiến một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa

Theo đó, kỳ họp cho ý kiến về báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các ông Trần Phú, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy giai đoạn 2005 - 2010, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Bùi Văn Bang, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; ông Bạch Văn Mạnh, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy giai đoạn 2016-10-2018 (hiện là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ).

Theo tìm hiểu của phóng viên, 3 nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có liên quan đến trách nhiệm trong việc tuyển dụng, điều động, kết nạp đảng, bổ nhiệm bà Ái Sa.

Cụ thể, từ tháng 5-2005 đến tháng 5-2011, bà Sa phụ trách kế toán rồi làm Kế toán trưởng tại Nhà khách tỉnh Đắk Lắk (thuộc Văn Phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), là thời điểm ông Trần Phú làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Tháng 5-2011, bà Sa được điều động về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk rồi bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Quản Trị. Đây là giai đoạn do ông Bùi Văn Bang làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Bà Sa được bổ nhiệm Trưởng phòng Quản Trị trong thời gian ông Bạch Văn Mạnh làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xem xét trách nhiệm của 1 số cán bộ khác liên quan đến bà Sa.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, từ đơn tố cáo nặc danh, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xác định bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo, tên trong hộ khẩu là Trần Thị Ngọc Thêm đã dùng bằng cấp 3 và tên tuổi chị gái để làm việc và thăng tiến.

Ngày 23-10, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã ký quyết định khai trừ Đảng đối với bà Sa. Cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Sa.

Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ