A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dịch Covid-19 còn diễn biến căng thẳng

13:43 | 29/12/2020

"Tình hình dịch bệnh còn rất căng thẳng cho dù có vaccine, vì vậy cần tiếp tục các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian tới", Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết tại phiên họp Chính phủ sáng nay 29/12.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, với nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, thì từ nay đến hè sang năm, tình hình vẫn phải căng thẳng như hiện nay, cho dù có vaccine. Về các giải pháp kiểm soát người nhập cảnh, xử lý người nhập cảnh trái phép, Phó Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền để các gia đình có người thân ở nước ngoài không để người thân nhập cảnh trái phép, không vì ngại cách ly mà gây họa cho cộng đồng. Một số nơi chưa thực hiện thật nghiêm việc theo dõi sau khi cách ly, chính quyền địa phương, công an địa phương… phải sát sao, theo dõi kỹ bằng nhiều giải pháp những người sau cách ly.

Giải pháp căn bản hơn theo Phó Thủ tướng là bắt đầu từ các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú… phải tự xác định đã làm tốt các biện pháp chống dịch chưa, cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19. 

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: Ảnh Quang Hiếu.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thông tin dịch COVID-19 hiện diễn biến còn phức tạp, rất cần tập trung quản lý, nếu không sẽ ảnh hưởng đến đời sống xã hội. “Trước mắt là tổ chức Đại hội Đảng và Tết Nguyên đán, nhu cầu người Việt Nam ở nước ngoài về nước rất lớn. Chúng tôi đang xử lý cái này rất vất vả. Nếu không tỉnh táo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng chống dịch, bảo đảm an ninh, an toàn phát triển kinh tế xã hội”, Bộ trưởng chia sẻ.

Đại tướng Tô Lâm dẫn con số thống kê hiện đã đưa 70.000 người nước ngoài về nước và cho hay, vẫn còn hàng trăm nghìn người ở nước ngoài muốn về và tăng lên rất lớn trong dịp cuối năm.

“Đời sống của bà con trong vùng dịch bệnh ở nước ngoài rất khó khăn. Tâm tư nguyện vọng của họ trong dịp tết về quê nhiều. Số lao động xung quanh Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc rất lớn, hàng trăm ngàn người", Bộ trưởng Công an nêu thực tế.

Bên cạnh đó, thực trạng xuất nhập cảnh bất hợp pháp gây khó khăn rất lớn cho các lực lượng.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, ngoài kết quả phòng chống Covid-19, trong năm 2020, ngành Y tế được đánh giá là điểm sáng của chương trình chuyển đổi số quốc gia với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng thành tựu số trong y học, tận dụng cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ của ngành.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Ảnh Quang Hiếu.

Trong phòng chống đại dịch COVID-19, các ứng dụng khai báo y tế kiểm soát dịch bệnh, ứng dụng truy vết, bản đồ an toàn COVID-19 đã được áp dụng rộng rãi.

Dự kiến đầu tháng 3 tới, sẽ khai trương chương trình điều hành điện tử trạm y tế xã với trên 10.600 trạm và đặc biệt 98 triệu hồ sơ sức khỏe cá nhân đã được tạo lập trong hơn 5 tháng qua, tiến tới đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến, khám điều trị ngoại trú không dùng giấy, giúp người dân theo dõi được tình trạng sức khỏe của mình và xây dựng một nền y tế thông minh...

Ngành Y tế đang biến nguy thành cơ, bắt đầu bước vào chặng đường đổi mới mạnh mẽ toàn diện ngành y tế để phục vụ người dân được tốt hơn; đổi mới mạnh mẽ chất lượng khám chữa bệnh; đổi mới phương thức chi trả bảo hiểm y tế; đổi mới cơ chế tài chính, cơ chế đầu tư; tiếp tục sắp xếp hệ thống y tế một cách phù hợp hiệu quả; hình thành các khu công nghiệp Dược công nghệ cao, thu hút đầu tư sản xuất trang thiết bị y tế trong nước…

KHÁNH LY
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-dich-covid-19-con-dien-bien-cang-thang-548243.html
 

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ