A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mưa lớn kèm lốc xoáy tại huyện Ea Súp

07:29 | 09/05/2023

Chiều ngày 8-5, trên địa bàn huyện Ea Súp xảy ra mưa to kèm theo giông, lốc xoáy trên diện rộng khiến nhiều tài sản, công trình của Nhà nước và nhà cửa của người dân bị ảnh hưởng nặng.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Ea Súp, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn các xã Ja Jlơi và xã Ea Rốk vào lúc 14 giờ đã khiến 4 người bị thương, 84 nhà ở của người dân bị ảnh hưởng.

Trong đó, tại xã Ia Jlơi có 68 nhà bị tốc mái, 1 hộ bị đổ tường rào, hư 1 ti vi; tại xã Ea Rốk có 16 nhà bị tốc mái, trong đó 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn, cổng chào thôn 21 bị gãy đổ.

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn xã Ja Jlơi và xã Ea Rốk (huyện Ea Súp) khiến nhiều nhà ở của người dân bị ảnh hưởng nặng

Lốc xoáy cũng khiến Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Ia Jlơi) bị tốc mái 3 phòng học và một số vật dụng trong phòng bị hư hỏng; trụ sở Công ty TNHH chế biến Thực phẩm Đắk Lắk bị tốc mái hoàn toàn (trụ sở Công ty Lâm nghiệp Rừng Xanh cũ).

Sau khi lốc xoáy xảy ra, UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương huy động lực lượng phối hợp với các địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, đồng thời thống kê mức độ thiệt hại.

Một ngôi nhà dân tại xã Ea Rốk bị tốc mái hoàn toàn

Những năm gần đây, huyện Ea Súp thường có các đợt mưa dông lớn kèm lốc xoáy vào đầu mùa mưa gây thiệt hại nặng về tài sản, hoa màu của người dân. 

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/thoi-su/202305/mua-lon-kem-loc-xoay-tai-huyen-ea-sup-a25627a/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ